Bộ Y tế yêu cầu: Y tế các tỉnh ven biển chủ động phòng chống bão Rammasun

Theo bản tin phát vào hồi 9h sáng ngày 15/7 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão Rammasun (tên do Thái Lan đề cử) ngày càng mạnh thêm và dự báo có khả năng ảnh hưởng đến phía bắc quần đảo Hoàng Sa và các tỉnh Bắc bộ đến Bắc Trung bộ.

Trước diễn biến của bão Rammasun, Bộ Y tế đã có công điện số 747/CĐ-BYT gửi Sở Y tế các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Bà Rịa- Vũng Tàu yêu cầu bám sát tình hình mưa bão, chủ động lên phương án phòng chống bão Rammasun trong các cơ sở y tế trực thuộc. Phát huy phương châm 4 tại chỗ, đối phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

 


Dự kiến hướng di chuyển của bão Rammasun

 

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị chủ động sẵn sàng về nguồn nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão và tổ chức trực ban trực cấp cứu, sẵn sàng thu dung và cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng do mưa bão… Các đội cấp cứu cơ động luôn trong tình trạng sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới…

 

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Trung Bộ chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, trang thiết bị, phương tiện và phân công các đội y tế cơ động để sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi cần, chủ động phòng chống bão.

CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn