Bức tranh Hồ Chủ Tịch bằng hoa sen lớn nhất thế giới

Ngày 17/5 chùa Đại Tuệ (Nam Anh, Nam Đàn, Nghệ An) sẽ diễn ra Đại lễ Phật đản Phật lịch 2559 và Lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Những hình ảnh chân thực về Chiến dịch Hồ Chí Minh

Những hình ảnh quý về Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Khai mạc Đại lễ Phật đản Vesak Liên hiệp quốc 2014

“Tâm hướng đài sen” chào đón Đại lễ Phật đản Vesak 2014

Vào ngày 17/5 tới đây, tại chùa Đại Tuệ (Nam Anh, Nam Đàn, Nghệ An) sẽ diễn ra Đại lễ Phật đản Phật lịch 2559, cầu nguyện quốc thái dân an và Lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày 18/5/2015 tại chùa Đảo Ngư và Quảng trường Bình Minh thị xã Cửa Lò, Nghệ An cũng sẽ trọng thể diễn ra Đàn lễ cầu nguyện hòa bình và âm siêu dương thái, do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An và Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng phối hợp tổ chức.

Tham dự chuỗi hoạt động trên, nhân dân và khách thập phương sẽ được tham dự Lễ cung nghinh pho tượng Đức Phật mẫu Đại Tuệ bằng ngọc Thạch Anh Việt Nam, với chiều cao 2m2 và nặng 3 tấn. Đặc biệt, người dân sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh Bác Hồ bằng hoa sen lớn nhất thế giới tại chùa Đại Tuệ, Nam Anh, Nam Đàn, Nghệ An.

Bức tranh Hồ Chủ Tịch bằng hoa sen có chiều rộng 4m và chiều cao 6m. Bức tranh này được hoàn thành để kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 25 năm ngày Người được công nhận là danh nhân văn hoá thế giới.

Bức tranh Bác Hồ và phối cảnh chùa Đại Tuệ

Bức tranh sẽ được đặt tại vị trí trang trọng tại chùa Đại Tuệ, trên đỉnh núi Đại Huệ (Nam Đàn, Nghệ An) để thuận tiện cho du khách tham quan, chiêm ngưỡng. Bức tranh được đặt trên bệ cao 1m, được thi công hoàn toàn bằng khung sắt hộp 110 để đảm bảo độ an toàn và bền vững của công trình. Để hoàn thiện bức tranh này, các nghệ nhân đã tính toán, lên kế hoạch trong suốt 2 tháng và sử dụng hàng vạn bông hoa sen.

Theo Thượng toạ Thích Thọ Lạc – Phó trưởng ban thường trực Ban Văn hoá Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng ban thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An, Trụ trì chùa Đại Tuệ cho biết: Ý tưởng tôn thờ Đức Phật mẫu Đại Tuệ bằng ngọc tại chùa Đại Tuệ trên đỉnh núi Đại Huệ và thực hiện một bức chân dung Bác Hồ bằng hoa sen đã được Thượng tọa cùng các Phật tử Chùa Đại Tuệ ấp ủ từ lâu, đây là dịp thuận tiện để tăng ni, Phật tử tỉnh Nghệ An nói riêng và trên cả nước nói chung tỏ lòng kính ngưỡng đến Đức Phật và Bác Hồ kính yêu.

Đây sẽ là điểm nhấn quan trọng của dịp đại lễ và là địa điểm thu hút sự quan tâm, chiêm ngưỡng của du khách thập phương trong nước và quốc tế.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa