BV Răng hàm mặt TƯ Hà Nội: Phẫu thuật nhân đạo cho hơn 100 ca dị tật vùng hàm mặt

Các dị dạng bẩm sinh vùng hàm mặt bao gồm (khe hở vòm miệng, khe hở môi. Đặc biệt, có 50 cháu ở tỉnh Bắc Giang, được các phẫu thuật viên đến trực tiếp phẫu thuật tại địa phương.

GS Heiz - G.Bull (chuyên gia phẫu thuật tạo hình hàm mặt - Chủ tịch quỹ từ thiện nói trên) cũng trực tiếp thăm khám và phẫu thuật các ca bệnh khó. Được biết, GS Bull lần đầu đến VN vào năm 1994, từ đó đến nay ông đã trở lại 10 lần để tài trợ và trực tiếp phẫu thuật. Một số bệnh nhân bị các dị tật hàm miệng đặc biệt như dị dạng sọ mặt, tai biến do tiêm xơ u máu và dị dạng mạch máu vùng gối được ông đưa sang Đức phẫu thuật thành công.

BS Nguyễn Ngọc Dung - Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, BV Răng hàm mặt TƯ Hà Nội - cho biết: “Mỗi năm, BV tiến hành 3-4 phẫu thuật nhân đạo tập cho trẻ bị dị tật vùng hàm mặt với khoảng 400-500 ca. Ngoài việc được miễn chi phí mổ, các cháu còn được hỗ trợ tiền đi lại. Với những dị tật môi, các cháu thường được phẫu thuật khi được 6 tháng, cân nặng trên 6kg. Phẫu thuật dị tật hở hàm ếch tiến hành với các cháu trên 18 tháng, nặng trên 10kg”.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ