Ca mổ bụng mẹ bị bỏng cứu con ở Đăk Nông được hỗ trợ 200 triệu đồng

Trước đó, ngày 28/8, gia đình anh chị Nguyễn Thị Lan - Phạm Văn Ngàn (ở thôn Thuận Nghĩa, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song, Đắk Nông) có 3 người đều bị bỏng xăng nặng. Chị Lan đang có bầu 7 tháng nên BV Hùng Vương phải mổ khẩn cấp để cứu thai nhi.


Gia đình anh chị Nguyễn Thị Lan - Phạm Văn Ngàn được hỗ trợ 200 triệu đồng

Hiện nay, theo anh Phạm Văn Ngần, em ruột anh Phạm Văn Ngàn thì sức khỏe anh Ngàn đã dần hồi phục, có thể chống nạng đi lại được quanh nhà và tự ăn cháo. Cháu Phạm Thị Uyên Phương (con chị Lan và anh Ngàn) bị bỏng 30% đang tiếp tục điều trị tại BV Nhi Đồng 1 và sức khỏe tiến triển khá tốt. Cháu bé 7 tháng tuổi trong bụng chị Lan được các bác sỹ BV Hùng Vương mổ khẩn cấp để cứu sống trước đây nuôi trong lồng kính đã xuất viện và đưa về gia đình bà nội ở quê chăm sóc.

Riêng chị Lan, do những vết bỏng ở hai cánh tay quá sâu nên quá trình điều trị dài. Ngày 8/9, chị được phẫu thuật cấy ghép da lần thứ 3, da mặt đã bắt đầu khô nhưng những vết bỏng sâu đang có nguy cơ bị nhiễm trùng cần theo dõi chế độ đặc biệt. Hiện chị Lan đã có thể mấp máy nói chuyện và cám ơn những tấm lòng hảo tâm đã đến với gia đình kịp thời.

Như vậy, cùng với số tiền được tặng trực tiếp anh chị Nguyễn Thị Lan - Phạm Văn Ngàn tại BV Chợ Rẫy là 110 triệu đồng và khoảng 80 triệu đồng (đợt 1, đợt 2), gia đình chị Lan đã nhận được tổng cộng gần 200 triệu đồng để trang trải được phần nào những khó khăn trước mắt cho 4 nạn nhân phải tiếp tục điều trị.

CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội