Làm cách nào để ổn định huyết áp?

Cần được ổn định huyết áp bằng thuốc khi huyết áp dấu hiệu tăng cao

Ổn định huyết áp chỉ với 6 thay đổi nhỏ

Dùng TPBVSK Định Áp Vương có giúp ổn định huyết áp?

Dùng TPCN Nattospes với thuốc có giúp ổn định huyết áp?

Dùng TPCN Định Áp Vương có giúp ổn định huyết áp khi rối loạn mỡ máu?

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Chào bạn!

Huyết áp là chỉ báo quan trọng của nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, đặc biệt là tăng huyết áp (còn gọi là cao huyết áp). Theo dõi liên tục là biện pháp kiểm soát hữu ích nhất, giúp phòng tránh các nguy cơ tai biến do cơn tăng huyết áp gây ra.

Huyết áp được thể hiện bằng hai chỉ số:

- Huyết áp tối đa (còn gọi là huyết áp tâm thu hoặc ngắn gọn là số trên), bình thường từ 90 - 139mmHg.

- Huyết áp tối thiểu (còn gọi là huyết áp tâm trương hoặc ngắn gọn là số dưới), bình thường từ 60 - 89mmHg.

Tăng huyết áp được chẩn đoán là khi bệnh nhân có 1 trong hai chỉ số huyết áp vượt quá 140/90, được tính bằng cách lấy trung bình của nhiều lần đo. Trong trường hợp của bạn có thể bị tăng huyết áp rồi.

Thông thường, tình trạng này ảnh hưởng nhiều đến bệnh nhân lớn tuổi. Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng huyết áp tâm thu tăng lên và huyết áp tâm trương giảm xuống thường xuyên xảy ra sau tuổi 60. Áp lực tăng cao là do giảm tính co giãn hoặc đàn hồi của thành động mạch – một phần của quá trình lão hóa. Ngoài ra, còn có một số yếu tố nguy cơ như béo phì, lười vận động, ăn nhiều muối,…

Ngoài việc tập luyện thể dục thể thao thì chế độ ăn uống hàng ngày cũng đặc biệt quan trọng. Cần lưu ý, ngay cả khi bạn không thêm muối vào thức ăn nhưng nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn chứa rất nhiều muối. Bạn không nên sử dụng quá 6gr muối mỗi ngày, vì vậy hãy luôn kiểm tra nhãn thực phẩm trước khi dùng.

Bên cạnh tập thể dục thường xuyên, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh việc uống thuốc là cần thiết để hạn chế những biến chứng tim mạch do tăng huyết áp gây ra, phòng ngừa nguy cơ đột quỵ. Chính vì vậy, bạn nên đến gặp bác sỹ để thăm khám và được kê đơn thuốc phù hợp nhất.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe!

Lê Tuyết H+ ( Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị