Cách làm mứt quất ngon lành giảm ho, viêm họng cho bé yêu

Giảm ho và viêm họng cho bé yêu không cần thuốc kháng sinh

Quả quất phòng bệnh mùa Đông như thế nào?

Một số bài thuốc hay trị bệnh từ quả quất

Quả quất - không chỉ "kiện tỳ, thông phổi"

Mẹo tự làm đồ uống ngon, đơn giản từ quả quất

Trẻ bị ho, viêm họng có thể là dấu hiệu của cảm lạnh, cảm cúm do ảnh hưởng của thời tiết khô lạnh. Đây cũng là triệu chứng của nhiều loại bệnh thuộc đường hô hấp, hoặc bệnh của các cơ quan khác trong cơ thể có ảnh hưởng đến chức năng hô hấp.

Khi trẻ bị ho, viêm họng cơ thể sẽ rất khó chịu, mất ngủ, rát cổ họng... các mẹ thường cho trẻ dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, thuốc kháng sinh không phải là "phao cứu sinh" trong mọi trường hợp. Bởi lẽ, theo thống kê tại khoa Hô hấp, khoa Nhi của nhiều bệnh viện, 80% trường hợp viêm họng là do virus gây ra. 20% còn lại là viêm họng do các loại vi khuẩn, các chất kích thích và chất gây dị ứng. Như vậy, thuốc kháng sinh chỉ được chỉ định trong trường hợp bé bị viêm họng do vi khuẩn và sẽ chẳng mang lại hiệu quả gì, thậm chí còn gây ra nhiều tác dụng phụ: Táo bón, tiêu chảy, sốc phản vệ...

Chính vì vậy, các mẹ nên áp dụng những phương pháp giảm ho, trị viêm họng tự nhiên mà không để lại tác dụng phụ. Health+ giới thiệu tới các mẹ món mứt quất đơn giản, dễ làm, vừa ngon, vừa bổ lại vừa có tác dụng, giảm ho, xoa dịu cơn đau họng cho trẻ.

Chuẩn bị: 250gr quất tươi, 1 cốc nước lọc, 4 thìa đường (lượng đường nhiều hay ít hơn tuỳ vào khẩu vị và sức khoẻ của bé, nếu bé bị béo phì nên hạn chế lượng đường tới mức tối thiểu).

Cách làm:

Sau khi bé khỏi ho, viêm họng, bạn cũng nên đề phòng bệnh tái phát bằng cách tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho con, bao gồm: Vệ sinh mũi họng cho trẻ, sử dụng thực phẩm chức năng chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên (như bướm bạc, kha tử, húng chanh, diếp cá...).

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ