Canada tài trợ chăm sóc sức khỏe trí tuệ tại Việt Nam


Ảnh: Dương Ngọc (TTXVN)

Với nguồn vốn do Chính phủ Canada cấp, quỹ GCC giúp những đơn vị nhận tài trợ tìm ra những cách thức sáng tạo để nâng cao và thu hút thêm sự hỗ trợ ít ỏi hiện nay dành cho các bệnh nhân mắc bệnh tâm thần và trí não.

Đại học Simon Fraser ở Vancouver (Canada) sẽ nhận được các khoản tài trợ cho dự án "Xây dựng mô hình thử nghiệm chăm sóc sức khỏe tâm thần ban đầu giá rẻ." Theo đó, dự án sẽ thử nghiệm cung cấp các dịch vụ tăng cường chăm sóc sức khỏe tâm thần với chi phí thấp dành cho bệnh trầm cảm ở Việt Nam.

Mục đích của dự án là tập huấn cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe ban đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần thông qua một chương trình có quy mô nhỏ.

Đại sứ Canada tại Việt Nam David Devine nói: "Chúng tôi rất vui mừng năm nay Việt Nam sẽ được thụ hưởng các khoản tài trợ từ quỹ Grand Challenges Canada. Chúng tôi hy vọng việc tập huấn cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe ban đầu tại Việt Nam sẽ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc y tế trong nước nói chung và lĩnh vực sức khỏe tâm thần nói riêng."/.
Dongoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội