Cảnh báo kính mát trẻ em Trung Quốc chứa hàm lượng chì cao


Lô hàng kính mát trẻ em kém chất lượng của Trung Quốc đã bị thu hồi

Các cơ quan chức năng tại Trung Quốc và Mỹ vừa yêu cầu thu giữ khoảng 215.000 sản phẩm kính mát dành cho trẻ em vì có chứa hàm lượng chì cao hơn tiêu chuẩn quy định. Loạt kính mát trẻ em này được sản xuất tại Công ty FGX (Trung Quốc) với 20 mẫu mã in hình nhân vật hoạt hình của Disney, Marvel và Sears/Kmart.

Cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng tại bang Carolina (Mỹ) cho biết, lượng chì được sử dụng trong màu sơn của lô kính này vượt quá mức cho phép, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ em khi đeo.

Ngay sau khi thông tin về lô hàng kém chất lượng này được công bố, Công ty FGX đã phải thu hồi lại tất cả các sản phẩm không đảm bảo chất lượng này và hoàn trả lại toàn bộ chi phí mua hàng cho người tiêu dùng.

Được biết, trước đó, kính mát trẻ em nhiễm chì được bán tại các siêu thị Bon Ton, CVS, K-mart, Rite-Aid, Walgreens và nhiều đại lý, cửa hàng khác ở Mỹ từ khoảng tháng 12/2013 đến tháng 3/2014 với mức giá từ 7 - 13 USD. Trước khi xảy ra sự cố trên, lô hàng kính mát này vốn rất được trẻ em yêu thích nhờ màu sắc và các hình nhân vật hoạt hình đa dạng.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ