Cấp 2.000 liều vaccine để chống dịch rubella ở Bình Dương

Tiêm phòng vaccine là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh rubella

Bùng phát ổ dịch rubella ở Bình Dương

Hơn 14 triệu trẻ được tiêm đủ vaccine Sởi - Rubella an toàn

Rubella - Có thể bạn chưa biết?

Tiêm vaccine sởi - rubella: Bé khỏe, mẹ vui!

Theo đó, kế hoạch triển khai tiêm vaccine sởi – rubella  cho công nhân của công ty WANEK dự kiến triển khai vào ngày hôm nay (ngày 28/1).

Viện Pasteur TP.HCM huy động các bác sỹ, điều dưỡng có kinh nghiệm phối hợp Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Dương, huyện Bến Cát; Bác sỹ chuyên khoa sản của Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Dương tổ chức 10 bàn tiêm chủng để tiêm cho toàn bộ nhân viên của công ty loại trừ những người mắc bệnh, phụ nữ mang thai, người có chống chỉ định (khoảng 1.500 người).

Đồng thời. trước khi tiêm các công nhân nữ sẽ được tư vấn và thử test xác định tình trạng mang thai, chỉ tiêm cho nữ công nhân không có thai. Tư vấn nữ công nhân không nên có thai trong vòng 3 tháng sau tiêm vaccine. Các nhân viên y tế sẽ trực tiếp khám điều trị bệnh nhân mắc rubella tại các bệnh viện trong khu vực.

Tước đó, từ ngày 2 - 23/1, tại Công ty WANEK, khu công nghiệp Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương ghi nhận 138 trường hợp nghi mắc bệnh rubella, trong đó đã có 29 trường hợp xét nghiệm dương tính với rubella. Các trường hợp mắc ở độ tuổi từ 18 đến 25, không nằm trong chiến dịch tiêm vaccine sởi - rubella của Bộ Y tế và cũng chưa được tiêm vaccine phòng bệnh rubella.

Để phòng bệnh rubella, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo mạnh mẽ người dân thực hiện tốt các nội dung sau:
1. Phòng bệnh đặc hiệu bằng tiêm vaccine rubella đơn giá hoặc phối hợp vaccine sởi – rubella; sởi - quai bị - rubella đầy đủ và đúng lịch; phụ nữ nên tiêm phòng trước khi có thai ít nhất 3 tháng, khi đã mang thai thì không nên tiêm.
2. Bệnh rubella rất dễ lây, hạn chế tiếp xúc với các trường hợp nghi mắc bệnh. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng.
3. Giữ vệ sinh thân thể, mũi, họng, mắt và răng miệng hàng ngày. Đảm bảo nhà ở thông thoáng, sạch sẽ.
4. Khi phát hiện có các dấu hiệu sốt, ho, chảy nước mũi, phát ban cần sớm cách ly và đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, tư vấn điều trị kịp thời.
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn