Tổng hợp COVID-19 ngày 25/2: Thêm 7 ca nhiễm mới ở Hải Dương

Thống kê số ca COVID-19 mới ngày 25/2

Quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực dược phẩm & "Chủ nghĩa dân tộc vaccine"

Việt Nam hướng tới chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay

Dịch COVID-19: Hơn 80% bệnh nhân khỏi bệnh sau 1 tuần điều trị

COVID-19 và những triệu chứng "kỳ lạ"

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng 25/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lẵng hoa tươi thắm chúc mừng các thầy thuốc, nhân viên y tế và sinh viên các trường y, dược đang trực tiếp có mặt trên tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại Hải Dương.

Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã đến thăm, tặng quà và động viên một số cơ sở y tế và đội ngũ y bác sĩ, sinh viên tình nguyện đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Phó bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Triệu Thế Hùng bày tỏ lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ thầy thuốc nói chung và lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ, sinh viên tình nguyện… đã nỗ lực vượt khó khăn, tham gia công tác phòng, chống dịch tại tỉnh trong suốt gần một tháng qua.

Ngày 25/2, tỉnh Hải Dương ghi nhận 07 ca COVID-19. Trong đó, 01 ca bệnh tại huyện Bình Giang được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc (BN2416) và 01 ca bệnh tại thành phố Chí Linh qua giám sát trường hợp có triệu chứng nghi ngờ (BN2418). 05 ca còn lại là các F1 đã được cách ly trước đó, trong đó có 01 ca tại huyện Tứ Kỳ liên quan đến ổ dịch ở huyện Kim Thành.

BN2415 (sinh năm 1973, trú tại thôn Báo Đáp, xã Đại Hợp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) hiện là nhân viên bán xăng tại cây xăng Kim Lương (xã Kim Liên, huyện Kim Thành). Bệnh nhân có lịch trình tiếp xúc với ca bệnh L.D.M (là bảo vệ của cây xăng) và nhiều nhân viên khác. Đến thời điểm này, huyện Tứ Kỳ có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, liên quan tới ổ dịch tại Cẩm Giàng và Kim Thành.

Thông tin với báo Sức khỏe và Đời sống, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, hơn 83% các bệnh nhân của đợt dịch thứ 3 không có biểu hiện lâm sàng. Chỉ có 14% có biểu hiện lâm sàng nhẹ. Dẫn chứng là trường hợp BN1965 ở Hải Dương ở nhà 7 ngày, khi vào viện thì đã rất nặng.

"Bệnh viện phải cảnh giác các trường hợp ho, sốt, khó thở có hoặc không có yếu tố dịch tễ, cần xét nghiệm ngay. Đồng thời, xét nghiệm cho cả người bệnh điều trị nội trú dài ngày, nhân viên y tế"- PGS.TS Lương Ngọc Khuê lưu ý.

Trong ngày 25/2, tại tỉnh Tây Ninh ghi nhận 01 ca bệnh nhập cảnh, là nữ, 25 tuổi, công dân Việt Nam, địa chỉ tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Đến thời điểm này, nước ta đã chữa khỏi 1804 bệnh nhân COVID-19.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn