Cháu bé tử vong tại bệnh viện: Nghi do sốc thuốc

Theo thông tin ban đầu thì trước đó, vào ngày 18/7, cháu N.N.H.C (8 tháng tuổi, ở thôn Phương Diên, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) bị ho, sốt có triệu chứng viêm phổi. Thấy vậy, gia đình đã đưa cháu vào Khoa Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế để khám và được bác sỹ yêu cầu cho cháu nhập viện để điều trị.


Thi thể cháu C được đưa vê nhà lo hậu sự

Anh Nguyễn Ngọc Vĩnh (36 tuổi, bố của cháu C.) cho biết, từ khi nhập viện điều trị, mỗi ngày cháu được tiêm 2 liều thuốc để điều trị bệnh viêm phổi. Từ chiều 29/7, các bác sỹ đã cho đổi thuốc tiêm và cháu vẫn có biểu hiện bình thường. Tuy nhiên đến gần trưa 30/7 (khoảng 9h - 9h30), sau khi tiêm 2 liều thuốc thì cháu C có dấu hiệu tím tái và ngừng thở.

Các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu và cho thở máy, nhưng đến chiều 30/7 thì cháu bé đã có biểu hiện chết lâm sàng, không thể cứu chữa được. Anh Vĩnh chia sẻ: “Chúng tôi yêu cầu bác sĩ trả lời nguyên nhân tử vong của cháu C. thì các bác sĩ giải thích rằng cháu C. bị sốc thuốc và yêu cầu người nhà cứ bình tĩnh”.

Mẹ của cháu C. là chị Phạm Thị Nhung (28 tuổi) khóc ngất trước cái chết bất thường của con. Được biết, trước khi cháu C. qua đời, thì anh của nạn nhân cũng đang nằm điều trị trong bệnh viện do tai nạn. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn