Cháu bỏng nặng vì bà "hơ than cho cứng cáp"

Đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM cấp cứu trong tình trạng hai chân của bé bị bỏng sâu, bà Dung thừa nhận đã chủ quan khi cho rằng khoảng cách giữa bếp than với chiếc nôi là an toàn. "Khi tôi trở về thì lửa đã cháy một phần nôi, may mắn là mọi người giúp dập lửa kịp".


Ảnh minh họa.

Bà Dung cho biết, bé chào đời được hai ngày thì mẹ mất vì bệnh, thương cháu nội, bà đưa về nuôi. Nghe lời hàng xóm "hơ lửa than sẽ khiến trẻ cứng cáp", bà mua than về đốt và đặt dưới nôi. "Thấy bé ngủ say nên tôi sang nhà hàng xóm có việc. Nào ngờ tai nạn xảy ra", bà nói.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, phần bỏng chiếm khoảng 20% diện tích cơ thể, chủ yếu ở hai chân. Hiện sức khỏe của bé chưa thật tốt bởi ngoài bỏng, bệnh nhi còn bị viêm phổi. Bệnh nhi hiện được theo dõi chặt chẽ để phòng những biến chứng do bỏng gây nên.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyên phụ huynh không nên nghe theo lời đồn đại dùng bếp than để sưởi, vì phương pháp này chẳng những không có lợi cho sức khỏe của sản phụ và trẻ sơ sinh, mà còn có thể gây hỏa hoạn.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ