Chết vì ăn quá nhiều kẹo chứa caffein

Theo trang Gentside, kết luận mới đây của các bác sĩ pháp y cho thấy anh John Jackson, 40 tuổi, sống gần thành phố Birmingham, đã tử vong hồi tháng 5 là do ăn quá nhiều kẹo bạc hà chứa caffein của nhãn hiệu Hero Instant Energy Mints.

Nạn nhân xấu số John Jackson (ảnh lớn) và gia đình cầm hộp kẹo nhãn hiệu Hero Instant Energy Mints - Ảnh: Mirror

"Tôi nghĩ chính quyền cần được biết về thông tin trên và đưa ra các biện pháp phòng ngừa. Tình trạng này rất nguy hiểm. Tôi chắc chắn rằng anh John cũng không lường trước được mối nguy hiểm tiềm tàng của loại kẹo chứa caffein" - Bác sĩpháp y Robin Balmain khuyến cáo.

Anh John được vợ phát hiện đã chết tại nhà nhưng kết luận của BS Balmain vào thời điểm đóchỉ ghi "tử vong bất thường". Tuy nhiên, vài tháng sau cái chết của anh John, BS Balmain đã tiết lộ trên tờ Independent về nguyên nhân thực sự cái chết đột ngột trên. Theo BS Balmain, anh John đã lạm dụng kẹo Hero với hàm lượng caffein tương đương với hàm lượng 80 mg có trong nước uống tăng lực Red Bull.

Kết luận này ngay lập tức được phía tòa án mở cuộc điều tra bằng cách cử nhà bệnh lý học Dragana Cvijan tìm hiểu lại toàn bộ sự việc. Kết quả, BS Cvijan cũng đã phát hiện hàm lượng 155 mg caffein hiện diện trong cơ thể của nạn nhân xấu số.

Dù trước đó anh John mắc bệnh xơ gan nhưng BS Cvijan cho biết căn bệnh đó không phải là nguyên nhân gây ra cái chết mà nguyên nhân chính là những viên kẹo bạc hà chứa caffein do sử dụng quá liều.

Khi biết được sự thật, gia đình của nạn nhân rất tức giận vì kẹo Hero chứa caffein lại được xếp chung với khu vực kẹo ngọt bình thường khác tại các quầy trong siêu thị. Họ cũng yêu cầu thu hồi loại kẹo "giết người" này ra khỏi thị trường kẹo ngọt.

Tuy nhiên, phía nhà sản xuất kẹo ngọt Hero cho biết họ luôn cảnh báo người tiêu dùng về hàm lượng caffein và tuân thủ quy định bằng cách ghi rõ hàm lượng trên mọi sản phẩm. Đồng thời, công ty Hero cũng gửi lời chia buồn đến gia đình và bạn bè của nạn nhân.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn