Chi trả bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV/AIDS

Theo bà Hương, hiện nay đang xã hội hóa trong việc phòng, chống HIV/ AIDS, giá thuốc ARV khá cao, những bệnh nhân nghèo nhiễm HIV/AIDS khó có thể tiếp cận. Nhiều bệnh nhân AIDS phải bỏ điều trị giữa chừng dẫn dẫn đến kháng thuốc, tăng khả năng lây nhiễm.

“Nếu không cung cấp tài chính đầy đủ, đại dịch HIV/AIDS có thể quay lại bất cứ lúc nào, với tỷ lệ HIV kháng thuốc cao, chi phí tốn kém hơn nhiều lần so với hiện nay”, bà Hương cho biết.

Chi phí điều trị HIV hiện nay rất tốn kém

Cũng theo bà Hương, hiện Bộ Y tế đã chỉ định 5 công ty (Công ty cổ phần Dược Danapha, Công ty cổ phần dược phẩm Bidiphar 1, Công ty cổ phần dược phẩm Hà Tây, Công ty cổ phần dược phẩm Trung ương Vidipha và Công ty cổ phần hóa dược phẩm Mekophar) trực tiếp sản xuất Methadone.

TS Phan Thị Thanh Hương cũng cho biết Bộ Y tế sẽ tiếp cận để mua thuốc điều trị phác đồ ARV từ nước ngoài với giá rẻ hơn, đồng thời hướng đến việc sản xuất thuốc điều trị ARV trong nước nhằm giảm bớt áp lực chi phí cho bệnh nhân.

Được biết, đến nay cả nước có 219.163 người nhiễm HIV, trong đó có 67.557 người chuyển sang AIDS và có 69.449 người chết vì HIV/ AIDS.


CTV1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn