Vẻ đẹp mê hoặc của vũ trụ qua ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2019

Những bức ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2019

Vẻ đẹp mê hoặc của vũ trụ qua ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2018

Chiêm ngưỡng những bức ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2017

Những hiện tượng thiên văn đáng chờ đợi năm Ất Mùi

Năm nay là năm thứ 11 của Insight Investment Astronomy Photographer of the Year - Cuộc thi nhiếp ảnh thiên văn học hàng năm rất uy tín do Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich (London, Anh) tổ chức. Trong ảnh là Cực quang phương Bắc trên Quần đảo Lofoten của nhiếp ảnh gia Nicolai Bruegger.Năm nay là năm thứ 11 của Insight Investment Astronomy Photographer of the Year - Cuộc thi nhiếp ảnh thiên văn học hàng năm rất uy tín do Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich (London, Anh) tổ chức. Trong ảnh là Cực quang phương Bắc trên Quần đảo Lofoten của nhiếp ảnh gia Nicolai Bruegger.

Hình ảnh vỏ Thiên hà elip NGC 3923 thuộc thiên hà Hydra mới được phát hiện vào năm ngoái. Ảnh của nhiếp ảnh gia người Đan Mạch Rolf Wahl Olsen.Hình ảnh vỏ Thiên hà elip NGC 3923 thuộc thiên hà Hydra mới được phát hiện vào năm ngoái. Ảnh của nhiếp ảnh gia người Đan Mạch Rolf Wahl Olsen.

Bức ảnh mang tên 'Con người và vũ trũ' của nhiếp ảnh gia Ben Bush là hình ảnh của chính tác giả và chú chó Floyd được bao quanh bởi Sao Hỏa, Sao Thổ và Dải ngân hà bao la.Bức ảnh mang tên "Con người và vũ trũ" của nhiếp ảnh gia Ben Bush là hình ảnh của chính tác giả và chú chó Floyd được bao quanh bởi Sao Hỏa, Sao Thổ và Dải ngân hà bao la.

Bức hình này đã làm nổi bật bề mặt của Mặt Trời. Trong quá trình xử lí, nhiếp ảnh gia Alan Friedman (Mỹ) đã thu hẹp hình ảnh nhằm làm hiển thị nổi bật cận cảnh các chi tiết của sắc cầu.Bức hình này đã làm nổi bật bề mặt của Mặt Trời. Trong quá trình xử lý, nhiếp ảnh gia Alan Friedman (Mỹ) đã thu hẹp hình ảnh nhằm làm hiển thị nổi bật cận cảnh các chi tiết của sắc cầu.

Tác phẩm 'Death of Opportunity' của nhiếp ảnh gia Andy Casely (Australia) thể hiện hình ảnh đối lập của Sao Hỏa trong nhiều khoảng thời gian khác nhau sau khi trải qua một cơn bão bụi vũ trụ khổng lồ.Tác phẩm "Death of Opportunity" của nhiếp ảnh gia Andy Casely (Australia) thể hiện hình ảnh đối lập của Sao Hỏa trong nhiều khoảng thời gian khác nhau sau khi trải qua một cơn bão bụi vũ trụ khổng lồ.

Nhiếp ảnh gia Ignacio Diaz Bobillo (Argentina) với tác phẩm 'Tượng Nữ thần Tự do' thể hiện các chòm sao và Tinh Vân.Nhiếp ảnh gia Ignacio Diaz Bobillo (Argentina) với tác phẩm "Tượng Nữ thần Tự do" thể hiện các chòm sao và Tinh Vân.

Wang Zheng (Trung Quốc) với 'Bầu trời lịch sử', được chụp tại khu vực Ejina (Mông Cổ) trong một khoảnh khắc 'lịch sử' khi một thiên thạch đang rơi từ trên bầu trời.Wang Zheng (Trung Quốc) với "Bầu trời lịch sử", được chụp tại khu vực Ejina (Mông Cổ) trong một khoảnh khắc "lịch sử" khi một thiên thạch đang rơi từ trên bầu trời.

Davy van der Hoeven, 11 tuổi (Hà Lan) là nhiếp ảnh gia nhỏ tuổi nhất giải với tác phẩm 'Stellar Flower' chụp Tinh vân Rosette, NGC 2244, cụm sao được tìm thấy ở vùng Monoceros của Dải Ngân hà.Davy van der Hoeven, 11 tuổi (Hà Lan) là nhiếp ảnh gia nhỏ tuổi nhất giải với tác phẩm "Stellar Flower" chụp Tinh vân Rosette, NGC 2244, cụm sao được tìm thấy ở vùng Monoceros của Dải Ngân hà.

Hình ảnh này là những vệt sao xếp chồng lên nhau, được kết hợp để hiển thị 1 giờ và 1/4 vòng quay Trái đất trong không gian và thời gian. Ảnh: James Stone.Hình ảnh này là những vệt sao xếp chồng lên nhau, được kết hợp để hiển thị 1 giờ và 1/4 vòng quay Trái đất trong không gian và thời gian. Ảnh: James Stone.

Bức ảnh 'Nhừng chùm sao và sa mạc' của nhiếp ảnh gia Shuchang Dong (Trung Quốc) đã bất ngờ giành giải thưởng 'Sir Patrick Moore' - Giải thưởng đặc biệt của BTC dành cho người xuất sắc nhất mới gia nhập môn nghệ thuật nhiếp ảnh thiên văn.Bức ảnh "Nhừng chùm sao và sa mạc" của nhiếp ảnh gia Shuchang Dong (Trung Quốc) đã bất ngờ giành giải thưởng "Sir Patrick Moore" - Giải thưởng đặc biệt của BTC dành cho người xuất sắc nhất mới gia nhập môn nghệ thuật nhiếp ảnh thiên văn.

Tinh vân Voi (vdB 142) là một phần của khu vực hình thành sao nằm cách xa 2450 năm ánh sáng trong chòm sao Cepheus và theo nhiếp ảnh gia Luis Romero Ventura, có lẽ đây là một trong những tinh vân đẹp nhất đang tích cực hình thành sao.Tinh vân Voi (vdB 142) là một phần của khu vực hình thành sao nằm cách xa 2.450 năm ánh sáng trong chòm sao Cepheus và theo nhiếp ảnh gia Luis Romero Ventura, có lẽ đây là một trong những tinh vân đẹp nhất đang tích cực hình thành sao.


Nguyên Hương H+ (Theo The Guardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa