Choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ ảo của những hang động đẹp nhất hành tinh

Một thế giới hoàn toàn khác khi bạn lạc vào hang Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam) với những khối măng đá khổng lồ cao tới 40m.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp của những “giấc mơ thời trang”

Choáng ngợp trước cảnh phim kỳ diệu trong “Người đẹp và quái vật”

Đạo diễn phim “Kong: Skull island”: “Khung cảnh Việt Nam đẹp đến siêu thực”

Vẻ đẹp "chưa từng thấy" các thành phố trên thế giới nhìn từ trên cao

Độc đáo: Thám hiểm Sơn Đoòng qua ảnh 360 độ của National Geographic

Nằm sâu trong rừng mưa nhiệt đới của Papau New Guinea, đảo New Britain, là hang động Kavakuna đẹp lộng lẫy và tráng lệ.

Hang động Algarve ở Bồ Đào Nha được hình thành do tác động bào mòn đá của sóng biển. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch tò mò và ưa khám phá bởi bạn có thể nhìn thấy đàn cá heo bơi lội ở những vùng nước bên cạnh hang.

Mặt trời lặn trên hồ Baikal nhuộm sắc vàng óng ả lên những tảng băng sắc nhọn bên trong hang động băng Siberian. Đi đến khu vực này rất nguy hiểm, và nhiều nhà thám hiểm đã gặp tai nạn vì băng rơi trong quá khứ, nhưng đây vẫn là nơi đầy hấp dẫn với các nhiếp ảnh gia sẵn sàng mạo hiểm để chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên này.

Hang Crystals ở Mexico được kết nối với mỏ khai thác quặng Naica, nằm sâu bên dưới bề mặt Naica, Chihuahua. Tại đây, những khối quặng selenite khổng lồ sẽ khiến bất kì nhà thám hiểm nào cũng phải ngạc nhiên muốn khám phá.

Vatnajökull Glacier là hang động được hình thành từ một sông băng lớn nhất châu Âu. Hang động của Iceland thu hút rất nhiều nhà thám hiểm dù nó khá nguy hiểm vì các sông băng liên tục bị thay đổi và rạn vỡ.

Hệ thống động Batu, Malaysia gồm ba hang lớn và nhiều hang nhỏ nằm rải rác trên rẻo núi đá vôi khoảng 400 triệu năm tuổi cách thành phố 13km. Đây là nơi thiêng liêng nhất của tín đồ Ấn độ giáo (đạo Hindu) tại Malaysia.

Động băng Mendenhall Glacier là một phần của sông băng gần Juneau, Alaska. Động băng này có vẻ đẹp kì bí của những khối đá to, được ánh sáng chiếu thành nhiều màu sắc.

Hang Ruakuri huyền diệu của New Zealand ở Waitomo là nơi chứa hàng nghìn con ấu trùng phát sáng. Chúng bám trên gờ đá và phát ra những ánh sáng độc đáo, huyền ảo khiến hang như được trang trí bởi hàng nghìn chùm đèn lộng lẫy.

Tham Lod là một trong số những hang động cổ xưa lớn nhất Thái Lan, nằm ở thành phố Pang Mapha. Du khách muốn vào hàng chỉ có một cách duy nhất là đi thuyền bè bởi bên trong hang có con sông Nậm Lang chảy qua. Hang động ở miền Bắc Thái Lan là nơi cư trú của hàng trăm ngàn con chim yến Thái Bình Dương.

Hang động Kyaut Sae, Myanmar được rất ít người biết đến, gần đây nơi này đã được tu sửa để trở thành một ngôi đền Phật giáo.

Marble Cathedral là một hệ thống hang động phức tạp nằm trong hồ General Carrera ở Patagonia, Chile. Nơi đây được coi là tuyệt tác của thiên nhiên với cái tên "Thánh đường xanh"  bởi lòng hang động đầy nước và những bức tường đá hoa văn tự nhiên đẹp mắt khiến bất cứ ai đến đây cũng mê mẩn.

Hẻm núi Antelope Canyon ở Arizona, Mỹ cũng được xem như một hang động đẹp bậc nhất thế giới. Những khối đá cao dựng đứng được thiên nhiên chạm khắc qua hàng ngàn năm nhờ tác động của gió và lũ quét liên tục, khung cảnh càng trở nên kỳ ảo mỗi khi mặt ánh mặt trời lướt qua.

Thái Lan sở hữu rất nhiều hang động có tượng đài lớn xây trong lòng hang. Hang Phraya Nakhon, thuộc tỉnh Prachuap Khiri Khan, là một trong những hang động nổi tiếng được phát hiện cách đây 200 năm, sở hữu vẻ đẹp mê hồn với những vệt ánh sáng lung linh chiều xuống lòng hang vào buồi sáng sớm.

Hang động Ellison, Mỹ có độ sâu thăm thẳm và cấu trúc thẳng đứng độc đáo đã cuốn hút rất nhiều du khách thích khám phá mạo hiểm. Để vào trong lòng hang, du khách phải thả mình xuống bằng dây thừng hoặc ròng rọc.

Hang động Reed Flute là điểm tham quan nổi tiếng thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Trong hang có rất nhiều măng đá, nhũ đá màu sắc ngoạn mục, kỳ lạ. Các loài lau sậy sinh trưởng rất nhiều ở đây nên được dùng để đặt tên cho hang.


Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail. Ảnh: Boredpanda)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn