​Ngành y cần nhân rộng các điển hình tiên tiến

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp thân mật các đại biểu ngành y tế (Ảnh TTXVN)

Y tế thủ đô: 60 năm “thắng lợi” cùng đất nước

60 năm ngành Y tế làm theo lời Bác

"Bài ca y đức": Tấm lòng của những vị lương y vì sức khỏe người dân

Khánh thành phòng truyền thống của ngành y tế

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu mà ngành y tế đã đạt được thời gian qua, trong đó có đóng góp to lớn của các cán bộ y tế tiêu biểu. Chủ tịch nước nhấn mạnh, thực hiện lời dạy của Bác Hồ, trong đấu tranh giành độc lập, xây dựng đất nước, đội ngũ cán bộ y tế đã sẵn sàng hy sinh xương máu, bám trụ ở các vùng sâu, vùng xa và cống hiến cho công cuộc chăm sóc sức khỏe nhân dân, đạt nhiều mục tiêu của Liên Hợp quốc về y tế, tạo ấn tượng lớn với bạn bè quốc tế.

Ghi nhận những kiến nghị của các đại biểu, Chủ tịch nước đề nghị ngành Y tế cần nhân rộng các điển hình tiến tiến, những tấm gương tiêu biểu, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để người dân và xã hội hiểu và chia sẻ với ngành y tế.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến 40.000 cán bộ y tế trên cả nước, đồng thời tin tưởng, với truyền thống 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngành y tế sẽ đạt được những thành tựu to lớn hơn trong thời gian tới.

Tối 27/2, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã trao Huân chương độc lập hạng Nhất cho ngành Y tế, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của toàn ngành trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn