Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho 67 cá nhân

Ảnh minh họa
Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho các thầy thuốc.Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham dự buổi lễ.

Chủ tịch nước khẳng định 59 năm qua, ngành y tế Việt Nam đã luôn lấy lời dạy của Bác Hồ "Lương y phải như từ mẫu" là mục tiêu rèn luyện, phấn đấu. Trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược, các thế hệ thầy thuốc đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ để chăm sóc cứu chữa thương binh, bệnh binh, đồng bào, đồng chí. Đất nước hòa bình thống nhất, đội ngũ thầy thuốc tiếp tục tận tụy cống hiến vì sức khỏe cho mọi gia đình.

Biểu dương ngành y tế đã có sự phát triển lớn mạnh về mọi mặt, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, Chủ tịch nước đề nghị ngành y tế cần tiếp tục củng cố mạng lưới y tế từ Trung ương đến cơ sở; tăng cường quản lý các hoạt động khám, chữa bệnh, sản xuất kinh doanh thuốc, nâng cao y đức, xây dựng nền y học Việt Nam tiên tiến hiện đại và dân tộc.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho 67 cán bộ y tế, ghi nhận những cống hiến của đội ngũ thầy thuốc với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Chủ tịch nước tin tưởng rằng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự giúp đỡ của các bộ ngành, các địa phương và sự đùm bọc của nhân dân, ngành y tế nhất định sẽ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả đáp ứng sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

* Cùng ngày, tại Cung Văn hóa Hữu nghị đã diễn ra Chương trình giao lưu Chăm sóc sức khỏe nhân dân: Vinh dự và trách nhiệm, nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều cống hiến cho sự nghiệp y tế nước nhà.

Nhìn lại những thành tựu của ngành y tế trong năm qua, lãnh đạo Bộ Y tế khẳng định ngành y tế đã có nhiều cố gắng và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn