Chú ý phần "phụ" khi mua kem chống nắng

Không nên dùng kem chống nắng có chất phụ gia chưa được cấp phép

Trẻ em cần dùng kem chống nắng thường xuyên

Kem chống nắng có khả năng ngừa ung thư

Ngăn ngừa ung thư da, kem chống nắng là chưa đủ

Tự làm kem chống nắng đơn giản

Bôi kem chống nắng vẫn bị ung thư da

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) tuyên bố, Cục không chấp nhận hai thành phần phụ gia trong kem chống nắng được phép sử dụng ở Mỹ. Hai chất phụ gia này là ecamsule và enzacamene. Mặc dù có một số taài liệu nói về hoạt tính của hai chất này nhưng FDA cho rằng nó chưa đủ khả năng bảo vệ da chống lại tia cực tím (UV).

Các nhân viên của FDA đã nghiên cứu về các thành phần trong kem chống nắng hơn 10 năm qua và quyết định của họ là hoàn toàn có cơ sở.

Michael Werner - Liên minh Public Access to SunScreens (PASS), cho biết: "Người Mỹ sẽ không dùng các loại kem chống nắng chứa các thành phần không được FDA cấp phép. Các dữ liệu về hai loại chất này không nói về tác động lâu dài, da có thể hấp thụ được bao nhiêu...".

Hiện tại, các hãng mỹ phẩm lớn như L'Oreal  và Buchanan Ingersoll cũng đang tìm hiểu hai chất này. Cơ quan Y tế châu Âu cũng phê chuẩn các chất lọc UV khác mà không phải hai chất nói trên.

Phải mất nhiều năm nữa để các nhà khoa học hoàn thiện các dữ liệu về hai chất này nhưng trong thời gian đó, người tiêu dùng nên hạn chế những sản phẩm có chứa ecamsule và enzacamene để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ.

Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn