Chữa vô sinh nhờ lòng đỏ trứng

Cú sốc đến với vợ chồng Lucy và Liam Phasey vào năm 2007 khi họ được kết luận sẽ không bao giờ có thể thụ thai tự nhiên do Lucy có vấn đề sinh sản.Hai vợ chồng bắt đầu điều trị thụ tinh ống nghiệm tại Bệnh viện Shrewsbury và Telford. Trải qua bốn lần nỗ lực nhưng vẫn thất bại, họ không còn đủ khả năng tài chính và niềm tin để tiếp tục.

Các bác sĩ phát hiện ra rằng hệ thống miễn dịch của Lucy hoạt động quá mức, sản sinh ra các tế bào giết chết trứng đã thụ tinh trước khi chúng có thể phát triển thành phôi.

Bé Evie Ray chào đời sau 9 năm chờ đợi của cặp vợ chồng hiếm muộn. Ảnh:
Bé Evie Ray chào đời sau 9 năm chờ đợi của cặp vợ chồng hiếm muộn. Ảnh:The News UK

Tình cờ được một trung tâm điều trị vô sinh giới thiệu, Lucy tiến hành điều trị bằng phương pháp tiêm hợp chất Intrapipidbào chế từ lòng đỏ trứng,dầu đậu nành,glycerin và nước vào cơ thể.Phương pháp này nhằm giảm bớt hoạt độngtế bào giết chết trứngtrong hệ thống miễn dịch để tạo điều kiện cho việc thụ thai.

Chỉ sau vài tháng, Lucy phát hiện mình mang thai. Tháng 2/2014, bé Evie Ray chào đời trong niềm hạnh phúc tràn ngập của bố mẹ tại Bệnh viện Wrexham Maelor. Liam Phasey như không tin mình thực sự có thể làm bố cho đến khi tự tay bế con trong tay.

"Tôi đã từng nhiều lần thuyết phục Liam chia tay mình để có con với người phụ nữ khác vì tôi cảm thấy không thể làm cho anh hạnh phúc. Và thật tuyệt vời khi cuối cùng chúng tôi đã có được đứa con xinh xắn sau 9 năm chờ đợi", Lucy tâm sự.

Lucy và Liam đang tận hưởng sự tuyệt vời bên bé Evie như một giấc mơ mà họ chờ đợi hằng bao năm dài.


Lucy và Liam đang tận hưởng sự tuyệt vời bên bé Evie như một giấc mơ mà họ chờ đợi hằng bao năm dài. Ảnh: The News UK

Cặp vợ chồng vẫn chưa quyết định xem họ sẽ cố gắng tiếp tục sinh nữa hay không. Họ đang tận hưởng sự tuyệt vời bên bé Evie như một giấc mơ mà họ chờ đợi hằng bao năm dài.

Trước đó, một số cặp vợ chồng người Anh cũng đã áp dụng phương pháp này để mang thai sau nhiều lần thụ tinh nhân tạo không thành công.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn