Chuẩn bị cho những chuyến đi

Cách xếp đồ trong valy du lịch:

Bước 1: Lựa chọn những vật dụng cần thiết


Hãy xếp tất cả những thứ mà bạn muốn mang theo trong chuyến đi, sau đó loại trừ dần từng thứ mà bạn thấy không cần lắm hoặc có thể tìm được đồ thay thế ở khách sạn. Với quần áo, nên chọn những bộ có ít nhất 2 màu, để dễ dàng phối màu với những quần áo khác. Lựa chọn những vật dụng có nhiều tính năng và có thể dùng thay những thứ khác, ví dụ một khăn tắm dày có thể dùng làm drap trải lều, một túi ngủ có thể dùng thay chăn hè…
Mang thừa quá nhiều đồ là một lỗi thường gặp bởi trong chuyến đi, những hành lý không cần thiết sẽ trở thành gánh nặng thực sự của bạn. Vì vậy, hãy chọn đồ một cách thông minh và bỏ lại ít nhất một nửa những thứ bạn muốn mang theo.

Bước 2: Cuộn tròn quần áo


Hãy cuộn tròn quần áo của bạn lại, từ những quần áo lót, áo phông, áo sơ mi, quần dài và thậm chí cả quần jeans. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều diện tích khi xếp chúng dọc vali, và giữ cho quần áo không bị nhàu khi sử dụng.

Bước 3: Xử lý những bộ quần áo lớn

Với các loại quần áo không thể cuộn tròn như áo vest, các bộ lễ phục, bạn hãy gập gọn và đặt chúng lên trên quần áo đã được cuộn tròn lại. Gập các quần áo dài hơn như quần âu, áo khoác lớn bằng chiều dài của vali của bạn. Với những áo khoác mùa đông như áo dạ, áo phao, đừng cố sức nhét vào valy mà nên mặc hoặc cầm tay để không tốn diện tích trong hành lý.

Bước 4: Xếp những đồ dùng nhỏ hơn

Hãy tìm những khe trong hành lý của bạn và xếp vào đó những quần áo và vật dụng nhỏ như quần áo bên trong, tất, găng tay, thắt lưng … Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều diện tích, và giúp cho quần áo của bạn được xếp chặt hơn, không xô lệch khi di chuyển.

Bước 5: Cài đai của hành lý


Trong mỗi vali có đai hành lý để giữ cho đồ đạc của bạn được ép chặt. Trước khi cài đai, hãy phủ lên quần áo một chiếc túi nilon sạch. Nhờ bề mặt trơn của chiếc túi, quần áo và vật dụng của bạn sẽ không bị chiếc đai này làm nhàu hoặc xước.

Bước 6: Chọn giày dép

Giày dép thường là những vật rất cần thiết nhưng lại tốn diện tích hành lý. Hãy chọn lấy 3 đôi: một đôi sandal hoặc dép tông mỏng, một đôi giày thể thao, và một đôi giày lịch sự với màu sắc bạn có thể dễ dàng kết hợp với quần áo bạn mang theo. Bọc giày dép lại và xếp chúng dọc theo chiều dài của vali của bạn.

Bước 7: Sắp xếp đồ phụ kiện

Xếp những phụ kiện, đồ trang sức không quá đắt tiền vào trong một chiếc túi plastic chống thấm nước. Luôn luôn mang theo mình hộ chiếu, tiền mặt, những trang sức đắt tiền, máy ảnh, máy tính… để tránh bị thất lạc.

Bước 8: Dán tên nhãn

Chuẩn bị một nhãn nhỏ, ghi họ tên, điểm xuất phát và điểm đến của mình, dán hoặc đeo vào vị trí kín đáo của valy. Hành động nhỏ này có thể giúp ích bạn rất nhiều trong trường hợp valy bị nhầm lẫn hoặc thất lạc ở sân bay, nhà ga hay khách sạn. Mỗi năm, trên thế giới có hơn 30 triệu hành lý bị thất lạc ở các sân bay, ga tàu điện ngầm và ở các khách sạn.

Vài điều lưu ý khi mang hành lý theo trên máy bay:

1. Các quy định hành lý cần biết:

Hầu hết, mỗi hành khách chỉ được mang theo hành lý ký gởi 20kg (không tính hành lý xách tay). Hành lý xách tay không được quá 7kg và không cồng kềnh. Điều này cũng giúp cho du khách không bị mệt mỏi với hành lý của mình trong khi di chuyển trong hành trình du ngoạn.


Du khách cần biết là không được mang những đồ quốc cấm theo khi xuất cảnh nước ngoài. Không để hung khí (dao, kéo,….) hay những đồ dùng cháy nổ (xăng, quet ga …) trong hành lý xách tay. Tất cả các dạng chất lỏng: nước, nước hoa … không nên đem theo ở hành lý xách tay vì có thể bị hải quan tịch thu. Trong hành lý xách tay. Không để tiền bạc, hộ chiếu, các vật phẩm có giá trị trong hành lý ký gởi.

2. Vật dụng cần chuẩn bị và mang theo:




Trang phục: Du khách nên chọn những trang phục gọn nhẹ và vừa đủ trong quá trình đi du lịch. Bạn cũng cần lưu ý những chương trình có ngày đi biển, quý khách nên mặc quần sort, mang dép lê, trang phục tắm biển. Song, ở 1 số trường hợp tham quan Chùa Chiền, Đền Đài, Di Tích Lịch sử … quý khách phải mặc trang phục lịch sự, tránh mặc quần lửng, váy ngắn, đi dép lê.

Phim ảnh: Nên mang theo phim, băng camera, pin, camera charger, ổ cắm 3 chấu.


Thức ăn: Một ít đồ ăn khô để đề phòng không ăn được món ăn lạ, nhưng đừng mang quá nhiều

Thuốc: Nên mang theo túi thuốc cá nhân gồm các loại thuốc đặc trị cho bệnh của riêng Quý Khách nếu có. Hoặc túi cứu thương loại nhỏ: thuốc cảm, thuốc say xe, thuốc đau bụng, bông băng cứu thương, kem chống côn trùng

Về Khách sạn: Trong khách sạn có trang bị khăn tắm và dầu gội, xà bông tắm, giấy bút… du khách có thể tùy ý sử dụng. Những đồ dùng này du khách có thể mang theo, nhưng nên hạn chế để tiết kiệm diện tích cho những vật dụng cần thiết khác.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa