Chương trình "Ngày sức khỏe tim mạch SIMPLY”

Có rất nhiều người đang thờ ơ và chủ quan với sức khỏe tim mạch mà không biết rằng các bệnh lý tim mạch không chừa một ai và có khả năng cướp đi mạng sống của nhiều người, hơn hẳn các căn bệnh hiểm nghèo khác như ung thư, HIV/AIDS. Theo dự đoán của Hội Tim Mạch Thế Giới, năm 2017, Việt Nam sẽ có 20% dân số mắc căn bệnh này; Còn theo điều tra gần đây nhất (2008) của Viện Tim mạch Việt Nam, tỷ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên ở nước ta đã là 25,1%. Đặc biệt, trong những năm gần đây, bệnh lý tăng huyết áp đang được trẻ hóa với rất nhiều đối tượng đang còn trong độ tuổi lao động… Đây chính là những con số biết nói, cảnh báo một thực trạng: số lượng người Việt Nam mắc bệnh tim mạch đang ngày càng gia tăng.

Điều đáng lo ngại nhất của bệnh tim mạch là thời gian ủ bệnh kéo dài từ 5 đến 10 năm và triệu chứng ban đầu rất sơ sài, đa phần là những cơn đau ngực không thường xuyên, xuất hiện một cách đột ngột và thường bị bỏ qua. Tuy vậy, bệnh tim mạch có thể phòng tránh được nếu mỗi người đều có ý thức giữ gìn sức khỏe, bảo vệ trái tim bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý và một lối sống lành mạnh.


Hưởng ứng Chương trình Quốc gia Phòng chống Tăng huyết áp/ Ngày Tim mạch thế giới 29/09 và kêu gọi nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe tim mạch cộng đồng, ngày 25/08 năm nay, nhãn hiệu dầu đậu nành SIMPLY phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, Viện Tim mạch Trung Ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hạ Long, tổ chức Ngày sức khỏe tim mạch SIMPLY tại một số tỉnh thành lớn trên cả nước, trong đó có Quảng Ninh.

Nội dung chương trình bao gồm đi bộ đồng hành nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân địa phương trong việc phòng chống bệnh tim mạch và khám, tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí nhằm cung cấp các kiến thức về sức khỏe tim mạch cũng như giúp phát hiện và xử lý sớm các trường hợp mắc bệnh lý tim mạch trong cộng đồng.

Ngày sức khỏe tim mạch SIMPLY sẽ được khởi động vào hồi 07:00 giờ, ngày 25/08/2013 tại Sân khấu Khu du lịch Thanh Niên, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến chương trình sẽ thu hút hơn 2.000 người cùng đi bộ đồng hành dọc theo tuyến đường Hạ Long và vòng trở về điểm xuất phát để tham gia đo khám, tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí và nhận quà lưu niệm của nhãn hiệu dầu đậu nành SIMPLY.

Nhãn hiệu Dầu đậu nành SIMPLY ngay từ khi ra đời đã được định hướng tới việc chăm lo sức khỏe toàn diện của người tiêu dùng và đặc biệt trong vấn đề tim mạch qua các bữa ăn theo đúng như khẩu hiệu “Cho một trái tim khỏe”.

Thành phần: Dầu đậu nành SIMPLY, được chiết xuất 100% từ những hạt đậu nành có nguồn gốc châu Mỹ, khi xuất hiện trên thị trường đã đáp ứng được yêu cầu của đông đảo người tiêu dùng trong nước về dầu thực vật nguyên chất.



vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn