Cơ bản kiểm soát hai ổ dịch sởi ở Hòa Bình, Sơn La

Theo ông Trần Đắc Phu do được kịp thời khoanh vùng không để dịch lây lan, phân tuyến điều trị nên đến nay số ca mắc sởi đã giảm, nhiều bệnh nhân đã được điều trị ổn định tại cơ sở y tế và được theo dõi sát tại cộng đồng.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, từ ca bệnh sởi đầu tiên vào ngày 18/8, ở xóm Thung Mận (xã Hang Kia), đến nay tại địa phương đã ghi nhận tổng số 119 bệnh nhân sởi tại xã Hang Kia và Pà Cò (huyện Mai Châu). Lứa tuổi mắc chủ yếu từ 3 đến 9 tuổi (chiếm 71%), tuổi mắc cao nhất là 22.


Trẻ em từ 1-14 tuổi có nguy cơ cao mắc bệnh sởi

Tương tự, tỉnh Sơn La đã phát hiện dịch sởi tại 2 huyện Vân Hồ và Mộc Châu. Số mắc từ giữa tháng 8 đến nay là 64 ca, trong đó 33 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với sởi.

Được biết Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế 2 tỉnh trên rà soát, thống kê toàn bộ trẻ em từ 1 đến 14 tuổi trên địa bàn các huyện trong vùng dịch cũng như toàn tỉnh để từ ngày 15/9, triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi và rubella. Đây là chiến dịch tiêm miễn phí lớn nhất từ trước tới nay.

Trong thời gian tới dự kiến có khoảng 23 triệu trẻ từ 1 đến 14 tuổi của 63 tỉnh, thành phố được tiêm trong chiến dịch này. Bộ Y tế cũng đã ban hành sổ tay hỏi đáp về bệnh sởi và rubella để tuyên truyền đến người dân biện pháp phòng bệnh.


ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn