Cơ cực người đàn ông suy thận nuôi cả gia đình!

Anh Bắc cần mẫn làm những móc chìa khóa để bán lấy tiền chi trả cho cuộc sống (Nguồn: Internet)

Việt Nam: Khoảng 5 triệu bệnh nhân đang bị suy thận mạn tính

Coi chừng tăng kali máu ở người suy thận

Nguyên tắc vàng phòng ngừa suy thận mạn

Tăng nguy cơ tử vong vì thiếu máu ở bệnh nhân suy thận mạn

Bệnh suy thận: Điều trị bảo tồn đúng cách

Người đàn ông chúng tôi đang nói đến là anh Lê Văn Bắc (35 tuổi) quê ở xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Tháng 11/2012 anh Bắc phát hiện mình bị suy thận trong một lần đi khám bệnh. Kể từ đó cuộc đời anh gắn liền với bệnh viện và những lần chạy thận. Căn nhà cấp 4 là tài sản đáng giá nhất của gia đình anh. Nhà đã khó khăn lại càng khó khăn hơn khi anh mắc bệnh. Gia đình 5 miệng ăn đều do anh gánh vác. Số tiền ít ỏi mà anh kiếm được chẳng đủ để chi tiêu cho cuộc sống sinh hoạt.

Những móc chìa khóa do anh Bắc tự làm từ ống hút và dây truyền (Nguồn Internet)

Bác sỹ  Đạt, người chữa trị cho anh Bắc cho biết: “Ngoài mắc bệnh suy thận, anh Bắc còn mắc chứng động kinh.  Mọi người nằm cùng phòng, các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa ai cũng thương cho hoàn cảnh của anh.  Bố mẹ  anh cũng già yếu, bố lại bệnh tật nằm một chỗ, anh em nội ngoại cũng khó khăn nên cũng chẳng giúp được gì cho anh.

Một năm gần đây trong những lần chạy thận anh Bắc đã học được cách làm đồ vật bằng ống hút từ 1 bệnh nhân khác. Từ đó, anh  cứ ngồi lại các góc hành lang bệnh viện làm những móc chìa khóa bằng ống truyền dịch xin được để bán kiếm tiền chạy thận và gửi tiền về cho vợ nuôi con. Thỉnh thoảng anh mới về quê một lần, một phần vì bệnh tật, phần khác vì về quê không có việc gì làm và cũng vì anh “tiếc tiền” xe buýt. Ngày nào cũng thế, anh Bắc cứ cặm cụi từ sáng đến tối để làm từng cái một. Mỗi ngày sau khi làm xong, anh đều đi rao bán ở các khoa của bệnh viện. Tuy nhiên, những mặt hàng này đã không được người tiêu dùng ưa chuộng nên rất khó bán Vì thế những hôm không bán được, không có tiền anh đành phải nhịn cơm.

Ước mơ lớn nhất của anh Bắc là có tiền đề mua xe đạp cho con đi học (Nguồn: Internet)

Ước mơ lớn nhất của người đàn ông bệnh tật này chỉ là bán được nhiều móc chìa khóa để có tiền chạy thận, trang trải viện phí, tiền sinh hoạt hàng ngày và có tiền gửi về quê cho gia đình. ... Bố mẹ giàu thì ước muốn săm cho con mình những thứ đắt tiền nhưng đối vs một ông bố nghèo và mang bệnh như anh Bắc thì một một chiếc xe mini vài trăm nghìn cho con đi học lại là cả một ước mơ.

10.000 đồng/1 móc chìa khóa, số tiền chẳng đáng bao nhiêu nhưng đó lại là nguồn nuôi sống cho 5 con người gia đình anh Bắc. Bạn Trần Hồng Nhung (Thanh Hóa) có nickname facebook là Má lúm đồng chiền (người đã đứng ra rao bán những chiếc móc mà anh Bắc làm), chia sẻ: “Mục đích chính của việc tôi rao bán những chú cá hay móc chìa khoá này không vì túi tiền riêng mà là để giúp đỡ chú Bắc. Lần đầu tiên gặp chú, tôi và bạn bè định quyên góp tiền. Song suy nghĩ mãi tôi lại mua một số móc chìa khóa chú làm về tặng bạn bè. Đây cũng là một cách tôn trọng và khuyến khích sức lao động của chú về lâu dài”.

Hoàn cảnh của anh Bắc rất khó khăn, mỗi sự ủng hộ giúp đỡ của bạn đọc là thêm một cơ hội cho anh tiếp tục sống và các con anh có cơ hội đến trường. 

Mọi sự ủng hộ xin gửi về chị: Đinh Thị Hằng, Số tài khoản 711A19727774, Ngân hàng Công Thương tỉnh Thanh Hóa.
Thùy Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội