Cô gái lưng gù trở thành người mẫu

Zoe đã đến bác sĩ năm 11 tuổi, các bác sĩ cho biết họ có thể thực hiện một phẫu thuật để khắc phục sự cố nhưng cô sẽ phải chờ đợi cho đến khi kết thúc tăng trưởng vào năm 18 tuổi.

Zoe (ảnh trước khi phẫu thuật) cho biết: "Tôi đã luôn luôn bị ám ảnh về cái lưng gắn một khối u lớn như vậy từ khi tôi ra đời".


Phim X-quang bên trái cho thấy góc vẹo cột sống rất nặng trước khi phẫu thuật. Và X-quang bên phải cho thấy các nhà phẫu thuật đã mổ và chỉnh thẳng bằng các thanh kim loại. "Cơn đau thật khủng khiếp trong vài ngày sau phẫu thuật, tôi không thể ngồi hoặc đứng trong một thời gian dài", Zoe nói.


Phải mất 1 năm sau phẫu thuật, với vết sẹo dài trên lưng, và tập luyện từng chút một, kiên trì cô mới có thể ngồi, đứng và đi bộ được.

Zoe đã có những trải nghiệm khó quên khi được bước lên sàn catwalk trong tuần lễ thời trang tại Newcastle, đứng làm mẫu hàng giờ mà không đau đớn.


Zoe cho biết trước đây cô không nghĩ ước mơ trở thành người mẫu sẽ trở thành hiện thực đối với cô. Giờ cô không còn phải lo nghĩ về cái nhìn của người khác đối với hình dáng của mình.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội