Cục Dược đảm bảo đủ thuốc chống dịch đau mắt đỏ


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ông Cường cho hay, hiện nay có hơn 200 số đăng ký lưu hành, gồm cả các thuốc kê đơn và không kê đơn có thể phòng, chống dịch đau mắt đỏ.

Thời gian gần đây, dịch đau mắt đỏ đang diễn biến phức tạp và lây lan nhanh, đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội. Nhiều tỉnh thành khác dịch đau mắt đỏ bắt đầu xuất hiện như Hà Tĩnh, Cao Bằng, Lâm Đồng...

Để đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho công tác phòng, chống dịch đau mắt đỏ, Cục trưởng Cục Quản lý Dược khẳng định hiện tại ngành dược đảm bảo đầy đủ thuốc nhỏ mắt và kháng sinh chống bội nhiễm trong điều trị bệnh đau mắt đỏ.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn liên hệ với các cơ sở sản xuất, kinh doanh chủ động lập dự trù, xây dựng kế hoạch cung ứng để đảm bảo đủ thuốc đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các địa phương trên không được để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, xử lý nghiêm các đơn vị lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc.

Để đảm bảo cung ứng đủ thuốc, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc tăng cường nguồn cung ứng thuốc để phục vụ nhu cầu phòng, điều trị dịch bệnh, nghiêm cấm việc lợi dụng bệnh dịch để tăng giá thuốc.

Cục Quản lý Dược sẽ xem xét giải quyết ngay các dự trù, đơn hàng nhập khẩu thuốc trong phác đồ điều trị bệnh đau mắt đỏ của các đơn vị để đảm bảo đủ thuốc đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn