Cuộc chiến chống Ebola cần sự giúp đỡ của các quốc gia

Tổng thống Liberia kêu gọi các quốc gia chung tay giúp sức chống dịch Ebola

Cảnh báo virus Ebola đã biến đổi thành 300 phiên bản

WHO: Cập nhật tình hình Ebola đến ngày 16/10

Ebola: CDC gặp khó khăn trong phiên điều trần trước Thượng và Hạ viện Mỹ

Cung cấp đủ phương tiện phòng hộ Ebola cho cán bộ y tế Việt Nam

Mỹ: Chính quyền yêu cầu sản xuất thuốc điều trị Ebola số lượng lớn

Trong một thư ngỏ gửi đến thế giới được đăng trên BBC hôm 19/10, bà Sirleaf nói: “Cuộc chiến chống Ebola cần một sự cam kết từ tất cả các quốc gia có khả năng giúp đỡ, cho dù đó là quỹ khẩn cấp, thuốc men hay chuyên gia y khoa”.

Hôm nay, Chính phủ Nigeria dự kiến sẽ công bố nước này sạch dịch Ebola sau khi không có thêm một ca nhiễm bệnh nào mới trong vòng 42 ngày qua. Ngoài ra, các ngoại trưởng EU sẽ gặp nhau để họp bàn các chiến lược mới để đấu tranh với bệnh dịch, trong đó có cả việc giải ngân nhiều hơn và đưa nhân lực đến châu Phi.

Một nhà ngoại giao giấu tên cho biết, hiện đang có kế hoạch để ba nước lớn đưa nguồn cứu trợ toàn cầu đến những nước bị dịch hoành hành nặng nề nhất: Mỹ sẽ chăm lo cho Liberia, Anh sẽ lo cho Sierra Leone và Pháp lo cho Guinea. Tài chính cho việc ngăn chặn Ebola cũng đang trong bối cảnh đầy khó khăn. Liên Hiệp Quốc kêu gọi đóng góp gần 1 tỉ USD, tuy nhiên đến nay các chính phủ và các tổ chức mới đóng góp được 385 triệu USD, chủ yếu đổ vào các cơ quan của Liên Hiệp Quốc và các tổ chức phi chính phủ ở Tây Phi. Ngoài ra các nơi cũng cam kết sẽ đóng góp thêm 225,8 triệu USD. 

Theo số liệu mới nhất, đại dịch Ebola đã giết chết hơn 4.500 người, hầu hết ở khu vực Tây Phi. Riêng ở Liberia, đây là nước có dịch bệnh nặng nệ nhất với số người chết là gần 2.500 người.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn