Cuối tuần, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng “cháy da”

Nắng nóng trên 40 độ C tiếp tục thiêu đốt Bắc Bộ và Trung Bộ trong ngày cuối tuần - Ảnh: Vtc.vn

17 địa phương có ca COVID-19 mới, hơn 8,5 triệu liều vaccine được tiêm

Các bệnh viện Trung ương tăng cường chi viện cho TP.HCM chống dịch COVID-19

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng chống COVID-19 hiệu quả, quyết liệt hơn

Sóng siêu âm tập trung: Phương pháp điều trị run vô căn không cần phẫu thuật

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn kết hợp với trường phân kỳ trên cao suy yếu nên ngày mai (8/8), ở khu vực Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Độ ẩm tương đối thấp phổ biến từ 45-60%.

Thời tiết Hà Nội trong ngày cuối tuần xuất hiện nắng nóng từ sáng sớm, nhiệt độ cao nhất có thể vượt ngưỡng 38 độ C. Thời gian nhiệt độ cao nhất ngày từ 11h-16h. Người dân nên hạn chế di chuyển trong khoảng thời gian trên để tránh tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ…

Thời gian nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến 9/8, từ ngày 10/8 nắng sẽ giảm dần. Còn tại khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết vẫn tương đối dễ chịu, ngày nắng, chiều tối có mưa dông bất chợt, nhiệt độ cao nhất không vượt quá 34 độ C. Người dân các tỉnh, thành thuộc khu vực trên không nên di chuyển khi trời có mưa dông vì khả năng cao sẽ xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 7/8 và ngày 8/8:

Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 28-31 độ, có nơi dưới 28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 36-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, phía Bắc có nơi trên 39 độ.

Tây Nguyên
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Hà Nội
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 29-31 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 36-38 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 7/8/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội