Sóng siêu âm tập trung: Phương pháp điều trị run vô căn không cần phẫu thuật

Run vô căn có thể ảnh hưởng tiêu cực tới mọi khía cạnh trong cuộc sống của người bệnh

Gợi ý thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng cho người bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson dễ bị chẩn đoán nhầm với các nguyên nhân này

Lời khuyên cho người mới được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson

Người bệnh Parkinson và triệu chứng mất khả năng biểu cảm trên khuôn mặt

Run vô căn ảnh hưởng thế nào tới cuộc sống của người bệnh?

Cuộc sống của Janice Pedersen (người Mỹ) đã thay đổi rất nhiều trong độ tuổi tứ tuần, khi các con cô còn nhỏ. “Giai đoạn ấy, tình trạng run tay chân nghiêm trọng tới mức tôi không thể dùng dĩa để ăn uống như bình thường. Tôi cứ vung vẩy thức ăn khắp nơi mà không thể nào điều khiển được hành động của mình”, Janice chia sẻ.

Giống như Janice Pedersen, Mark Armstrong cũng là một người bệnh run vô căn với triệu chứng run tay chân ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống.

Run vô căn gây run tay chân, có thể ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống của người bệnh

Mọi chuyện chỉ thực sự thay đổi với họ khi được tiếp cận với siêu âm tập trung - phương pháp dùng nhiều chùm sóng siêu âm, tập trung vào một phần não nhất định gây ra các triệu chứng run để điều trị run vô căn. Theo các nhà khoa học từ Đại học Utah (Mỹ), đây là một phương pháp điều trị không xâm lấn, đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận.

“Phương pháp siêu âm tập trung nhắm mục tiêu vào một phần nhỏ của não, với kích thước chỉ bằng một hạt đậu. Sau đó, các bác sĩ sẽ sử dụng năng lượng của sóng siêu âm tập trung đi xuyên qua não và tác động lên vùng mục tiêu cho đến khi bệnh nhân giảm được run. Thông thường, người bệnh cũng tỉnh táo khi thực hiện siêu âm tập trung để các bác sỹ có thể xác định được phản hồi chính xác khi tiến hành thủ thuật này”, BS. John Rolston từ Đại học Utah giải thích.

Phương pháp siêu âm tập trung thực sự đã mang lại sự thay đổi lớn trong cuộc sống với những người bệnh như Janice hay Mark. Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh phương pháp này không giúp chữa khỏi hoàn toàn bệnh run vô căn.

“Bạn có thể tưởng tượng việc thực hiện phương pháp siêu âm tập trung chỉ giúp đưa tình trạng bệnh quay trở lại thời điểm một vài thập kỷ trước đó, khi các triệu chứng run tay chân còn chưa quá nghiêm trọng”, BS. Matt Alexander cũng từ Đại học Utah cho biết.

Tại Mỹ, hiện FDA đã chấp thuận phương pháp siêu âm tập trung để điều trị phần não gây run cho từng bên cơ thể. Do đó, người bệnh có thể cần thực hiện siêu âm ít nhất 2 lần để giảm hoàn toàn tình trạng run ở cả 2 tay. Với Janice, hiện cô đã được điều trị ổn định bên tay phải và đang tiếp tục chờ lần điều trị tiếp theo để giảm run tay trái. Trước mắt, Janice đã có thể quay trở lại thực hiện được nhiều việc mà trước đây cô không thể làm.

“Các bác sỹ nói với tôi rằng siêu âm tập trung có thể làm giảm khoảng 50% triệu chứng run. Nhưng với tôi, cảm giác tình trạng run đã được điều trị hoàn toàn”, Janice hào hứng chia sẻ.

Trước khi có phương pháp siêu âm tập trung, việc điều trị run vô căn thường là dùng thuốc hay đốt sóng cao tần (phương pháp có thể làm tổn thương một số vùng khác của não bộ). Do đó, sự xuất hiện phương pháp siêu âm tập trung có thể mang tới ít rủi ro hơn, dù vẫn có thể khiến người bệnh thấy khó chịu, châm chích trong vài tuần sau đó.

Lưu ý, phương pháp siêu âm tập trung có thể không phù hợp với người bệnh run vô căn đã cấy ghép máy tạo nhịp tim, người mắc bệnh thận hoặc không thể chụp MRI vì một lý do nào đó.

Vi Bùi H+ (Theo Nbcdfw)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp giảm run chân tay

Khi bị run chân tay, run cằm, run môi hoặc run toàn thân, bạn không chỉ gặp phải khó khăn khi thực hiện công việc hàng ngày mà trở ngại lớn nhất chính là sự ngại ngùng trong giao tiếp. Trầm cảm và lo lắng cũng có thể xảy ra, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn cho người bị run chân tay, hỗ trợ giúp giảm run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể. 

Sản phẩm phù hợp cho những trường hợp bị run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run ở những người bị run vô căn, bệnh Parkinson, sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh