Cứu sống bé trai bị vỡ lá lách

Trước đó, bé trai bị tai nạn xe máy, được đưa vào trạm y tế kiểm tra, khâu vết rách ở cằm và lau rửa các vết trầy xước ở chân tay. Khi về nhà, bé trai có biểu hiện đau đớn ở vùng bụng và sau đó khoảng 2 tiếng thì ngất xỉu, được gia đình đưa vào bệnh viện.

Sau khi siêu âm, các bác sỹ phát hiện rất nhiều máu trong ổ bụng bé trai, lá lách bị vỡ làm đôi. Bác sỹ đã lập tức phẫu thuật trong vòng 30 phút để cầm máu, kịp thời cứu sống cháu. Hiện sức khỏe của bé trai đã ổn định.


Sức khỏe của bệnh nhân dần hồi phục sau ca mổ do vỡ lá lách

Bác sỹ Lâm Thanh Mộng, Trưởng khoa Ngoại Tổng quát Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải cho biết: “Bé ngất xỉu do lá lách bị vỡ dẫn tới mất máu quá nhiều, đến hơn 1 lít. Nhà bệnh nhân ở xa nên từ lúc bị tai nạn đến khi phẫu thuật gần 5 giờ đồng hồ. Nếu chỉ chậm thêm khoảng 30 phút nữa nguy cơ tử vong rất lớn”.

Bác sỹ Mộng khuyến cáo, vỡ lách thường xảy ra đối với chấn thương bụng kín, rất khó phát hiện bằng kiểm tra bên ngoài. Do đó, đối với các trường hợp bị té ngã, chấn thương vùng bụng, gia đình cần đưa nạn nhân đi bệnh viện để siêu âm kiểm tra, tránh các trường hợp đáng tiếc.


ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn