Cứu sống bệnh nhân hôn mê sâu từng bị BV trả về

Theo TS Chí Cường, bệnh nhân là ông Trần Thành (60 tuổi, An Giang) được người nhà chuyển từ một bệnh viện lớn ở TP đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM sáng ngày 14/10 trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu.


Ảnh minh họa.

Theo người nhà, trước đó khi ông Trần Thành nhập viện điều trị tại bệnh viện này vẫn còn tỉnh, không yếu liệt người. Tuy nhiên, đến ngày 13/10 bệnh nhân diễn tiến nặng hơn, bị liệt nửa người trái, hôn mê sâu thì bác sĩ của bệnh viện này nói không cứu được và cho về nhà chuẩn bị hậu sự.

Người nhà đã nhờ xe cứu thương chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cầu cứu và được tiếp nhận điều trị với hi vọng "còn nước còn tát".

Tại đây, sau khi chụp CT Scanner thấy bệnh nhân bị phù não rất nặng, do tắc mạch máu não, tăng áp lực nội sọ cấp nên các bác sĩ của bệnh viện đã phẫu thuật mở sọ giải áp, để não không bị chèn ép.

Sau mười ngày phẫu thuật, điều trị hiện sức khỏe bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, dù còn thở máy nhưng bệnh nhân đã bắt đầu nhận biết, mở mắt khi kích thích đau, cử động được bên phải. Tình trạng liệt nửa người trái có thể sẽ không hồi phục do tắc động mạch nuôi não.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn