Cứu sống mẹ con sản phụ bị tai nạn giao thông

Sản phụ bị tai nạn giao thông là Nguyễn Thị Thu H., trú tại Cẩm Sơn, Cẩm Phả nhập viện trong tình trạng toàn thân xây xát, bầm tím, có vết thương trên đầu, nguy cơ ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi 34 tuần tuổi.

Mẹ con sản phụ H. trong niềm vui mẹ tròn con vuông sau vụ tai nạn.

Mẹ con sản phụ H. trong niềm vui mẹ tròn con vuông sau khi được các bác sĩ cấp cứu kịp thời.

Ngay sau khi nhập viện các bác sĩ vừa hồi sức tích cực, vừa khẩn trương kiểm tra làm các xét nghiệm cần thiết: xét nghiệm máu- nước tiểu, siêu âm, chụp Xquang, chụp CT scanner sọ não…, các bác sĩ đã hội chẩn và đưa ra quyết định mổ cấp cứu để cứu thai nhi và sản phụ. Khoảng 30 phút sau, một bé trai ra đời với cân nặng 1,9kg. Tuy nhiên do ảnh hưởng chấn thương từ mẹ và do sinh non 34 tuần tuổi, cơ thể em bé có những biểu hiện: tím nhẹ, phản xạ sơ sinh yếu, suy hô hấp độ 2, bệnh màng trong.

Bệnh nhi được nhanh chóng chuyển cấp cứu và theo dõi tại khoa Nhi, bé được thở máy, bù điện giải, nuôi dưỡng tĩnh mạch, bơm thuốc trưởng thành phổi. Với sự cấp cứu kịp thời và theo dõi diễn biến sát sao, sau 3 ngày bệnh nhi đã bơm ăn được qua sonde, sau 8 ngày bé tự bú mẹ được và cả hai mẹ con được xuất viện sau 12 ngày.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn