Đường sắt, hàng không vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ miền Trung

Miền Trung ngập lụt (Ảnh: Nguyễn Đông)

Làm gì để phòng tránh bệnh dịch mùa mưa lũ?

8 người chết do mưa lũ ở miền Trung

35 người chết, 4 người mất tích do mưa lũ

MC Phan Anh: "Tôi rớt nước mắt khi thấy số tiền ủng hộ đến 8 tỷ đồng"

Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Vũ Tá Tùng vừa yêu cầu lãnh đạo các Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn và các đơn vị nhanh chóng tiếp nhận hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân đến các ga trong khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Việc vận chuyển hàng cứu trợ phải thông qua các tổ chức từ thiện hợp pháp để đảm bảo đúng mục đích, đối tượng. 

Ông Đỗ Văn Hoan - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng cho biết sẵn sàng nhận vận chuyển hàng miễn phí tại các chi nhánh, trạm vận tải đường sắt do công ty quản lý.

Vietnam Airlines cũng nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung.

Theo đó từ 18/10, hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco từ Hà Nội, TP.HCM đi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Các hãng sẽ miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan. Chương trình được áp dụng với Ủy ban MTTQ các cấp, Hội chữ thập đỏ các cấp, các quỹ từ thiện được cấp phép

Từ 12 đến 15/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tại các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đã xảy ra lũ lụt trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình. Mưa lũ đã làm 35 người chết, 4 người mất tích tại các địa phương. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn