8 người chết do mưa lũ ở miền Trung

Những ngôi nhà chìm sâu trong nước

​27 người thiệt mạng vì mưa lũ

Phòng ngừa các bệnh dễ bùng phát trong mùa mưa lũ

Bệnh viêm gan E liên quan đến mưa lũ

Bảo vệ hệ hô hấp của trẻ vào mùa mưa

Áp thấp nhiệt đới đổ bộ những ngày qua gây mưa lớn ở Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế, đặc biệt là Quảng Bình lên đến 700 mm, phá kỷ lục trong 24h so với năm 1995.

Theo Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, trận mưa kéo dài ba ngày qua khiến 8 người chết và 10 người mất tích tính đến chiều 15/10. Trong đó, Quảng Bình thiệt hại nặng nhất với 6 người chết và 6 mất tích; Hà Tĩnh 2 người chết; Thừa Thiên Huế và Nghệ An mỗi địa phương đều 1 người chết và 1 mất tích.

Mưa lũ cũng khiến hơn 26.000 nhà ngập và tốc mái, hơn 175 ha hoa màu hư hại. Để đảm bảo an toàn cho người dân, các địa phương phải di dời 140 hộ.

Mưa lớn cũng gây thiệt hại nghiêm trọng về giao thông như đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua xã Thượng Hóa, Minh Hóa thuộc Quảng Bình ngập sâu 1 m, dài 600 m. Nhiều tuyến đường khác qua Quảng Bình, Hà Tĩnh bị ngập, gây ách tắc giao thông hoặc sạt lở mái taluy âm. Khung đoạn Đồng Hới đến Lệ Kỳ và ga La Khê (Hà Tĩnh) nước ngập mặt ray 10 cm giao thông đường sắt gián đoạn. 8 xã ở Quảng Bình và 4 xã ở Hà Tĩnh bị cô lập.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, đêm 13/10, các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế trở ra Nghệ An có mưa rất to. Trong 24 giờ, tổng lượng mưa đo được tại trạm khí tượng Đồng Hới (Quảng Bình) lên tới 747 mm. Hôm qua, mưa ở Quảng Bình giảm nhưng có xu hướng lan rộng ra phía Bắc gồm các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An.

Cơ quan khí tượng và thủy văn dự báo, sáng 16/10 mực nước trên sông Ngàn Sâu ở mức 12,7m trên báo động 2 là 0,7 m; Sông Giang mức 3,5m. Tình trạng ngập lụt tiếp tục diễn ra tại các huyện Khương Khê, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch (Quảng Bình) với độ sâu từ 1 đến 2,5 mét.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn