Đã có 445 trường hợp đau mắt đỏ ở Điện Biên

Nguyên nhân của tình trạng trên là do nhiều người khi bị nhiễm bệnh thường tự điều trị tại nhà, hoặc mua thuốc tại các phòng khám tư nhân mà không đến các cơ sở y tế.

Đối tượng bị nhiễm đau mắt đỏ chủ yếu là học sinh mầm non, tiểu học. Do các em học bán trú, dùng chung khăn mặt, hoặc chung một chậu nước rửa nên chỉ một trường hợp mắc bệnh là có thể lây nhiễm ra cả lớp.

Để tránh hiện tượng lây chéo trong trường, một số trường mầm non, tiểu học tại TP Điện Biên Phủ đã chủ động cho các em học sinh mắc bệnh đau mắt đỏ nghỉ học để chữa trị, đồng thời nhỏ thuốc sát khuẩn cho những học sinh còn lại.


Trường tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ đã tổ chức nhỏ thuốc sát khuẩn cho học sinh. Ảnh: DienBientv.vn

Cô Nguyễn Thị Hồng Hoàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ cho biết: "Để tránh ảnh hưởng đến việc học tập cũng như sinh hoạt của các học sinh, nhà trường đã cho số học sinh bị đau mắt nghỉ học. Nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch dạy bù bài cho các em; tiến hành khử trùng khăn mặt cho các em ăn bán trú tại trường bằng cách giặt thật sạch và sau đó luộc lại bằng nước đun sôi”.

Hiện nay, ngành Y tế tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị, Thành phố tăng cường đôn đốc, kiểm tra công tác vệ sinh tại các cơ quan, trường học; triển khai công tác khử khuẩn, vệ sinh lớp học, đồ dùng học tập, đồ chơi trong nhiều trường mầm non, tiểu học.

Ông Triệu Đình Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên, cho biết: “Điện Biên hiện đang có đủ thuốc đặc trị để điều trị bệnh đau mắt đỏ. Các gia đình khi có người bị mắc bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được khám, chữa bệnh kịp thời. Người mặc bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc để điều trị vì dễ gây các biến chứng khác”.


ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn