Đã dập tắt đám cháy, lính cứu hỏa bỏng hóa chất nguy hiểm

Đến khoảng 3 giờ 20 hôm nay ngày 17/4 vụ hỏa hoạn đã được dập tắt. Tuy nhiên, để tránh nguy cơ tái cháy, cảnh sát vẫn cho phun hóa chất chuyên dụng vào kho để dập tàn lửa.

Sở cảnh sát PCCC TP.HCM cho hay, nguyên ban đầu được nhận định là do hóa chất tự cháy. Tuy nhiên, phía cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành xác định nguyên nhân chính thức của vụ cháy nghiêm trọng này.

Bác sĩ Lê Văn Thạch Khoa ngoại bệnh viện Bình Chánh cho biết: “Các chiến sĩ đa số đều bị bỏng hóa chất, bị bỏng ở mức độ 1 (khoảng 10 %), nhưng do bỏng hóa chất nên rất nguy hiểm, không thể nói trước được. Sau này hóa chất có thể ăn sâu vào, sẽ gây bỏng đến mức độ 2, mức độ 3”.

Tại hiện trường, toàn bộ hàng rào bên ngoài Công ty Tân Hùng Thái được bao phủ bởi một lớp hóa chất màu trắng. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng hơn 1.000 m2 nhà kho chứa hóa chất, nhiều xe gắn máy, ô tô và máy móc của công ty bị thiêu rụi.

Tham gia vụ chữa cháy có tới 30 xe chữa cháy chuyên dùng cùng 200 cán bộ chiến sĩ và một số máy bơm.

Ngoài ra, hơn 50 cán bộ chiến sĩ đến từ các lực lượng địa phương cũng được huy độngbảo vệ an ninh trật tự, giao thông thông suốt quanh hiện trường vụ cháy.

Riêng khu công nghiệp Lê Minh Xuân huy động 1 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 8 nhân viên tham gia chữa cháy. Bệnh viện Bình Chánh điều đến hiện trường 2 xe cứu thương cùng 2 bác sĩ và 15 y tá.

Đám cháy ban đầu xuất phát từ khu vực một xe tải chở container nhiều loại hóa chất đậu trong khuôn viên và gần khu vực cổng công ty. Lực lượng tại chỗ với khoảng 10 người đã dùng các bình chữa cháy dập lửa nhưng không hiệu quả. Do cháy hóa chất nên diễn biến của việc cháy, nổ xảy ra quá nhanh khiến lực lượng chữa cháy tại chỗ không kịp trở tay.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội