Đại diện Bộ Y tế thăm và tặng quà nạn nhân vụ nổ pháo hoa

Tại đây, thay mặt Bộ Y tế Thứ trưởng đã khen ngợi và tặng thưởng các cán bộ y tế của 3 bệnh viện đã tích cực cấp cứu, thu dung kịp thời bệnh nhân bị tai nạn do vụ cháy nổ.


Một nạn nhân vụ nổ đang được điều trị

Trước đó, để kịp thời nắm bắt sự việc và cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn do cháy nổ, ngay chiều ngày 12/10, ThS. Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh làm Trưởng đoàn cùng PGS.TS Ngô Quý Châu, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và 6 bác sĩ hồi sức cấp cứu BV; 6 bác sĩ, điều dưỡng BV Việt Đức và kíp cấp cứu của Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác đã đến tỉnh Phú Thọ. Đoàn đã mang theo các thiết bị, vật tư, thuốc phụ vụ sơ cấp cứu ban đầu.

Trong buổi làm việc ngày 13/10, đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo BVĐK tỉnh, đánh giá tình trạng các bệnh nhân đang được cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện để nắm tình hình cụ thể trong việc hỗ trợ và cứu chữa người bị tai nạn do cháy nổ pháo hoa. Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên đánh giá cao sự tích cực chủ động của Sở Y tế Phú Thọ và các bệnh viện trong cấp cứu, thu dung điều trị bệnh nhân, đồng thời đề nghị Sở Y tế cùng các cán bộ y tế nỗ lực hết mình cứu chữa người bệnh. Tại BVĐK tỉnh Phú Thọ, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng đã gửi đến gia đình 2 bệnh nhân nặng mỗi bệnh nhân 2 triệu đồng.

Theo ThS. Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục quản lý khám, chữa bệnh, công tác cấp cứu được triển khai nhanh, đồng bộ, toàn diện trên y tế tỉnh và có sự phối hợp, kết hợp chặt chẽ giữa các lực lượng công an, quân đội trên địa bàn...


Cảnh tan hoang sau vụ nổ

Ông Hồ Đức Hải, Giám đốc Sở Y tế cho biết hiện tại hệ thống y tế của tỉnh Phú Thọ vẫn có đủ năng lực để bảo đảm công tác khám, chữa bệnh cấp cứu người bệnh do cháy nổ, song với sự hỗ trợ của các chuyên gia y tế của Bộ Y tế và các bệnh viện TW công việc sẽ được triển khai thuận lợi hơn. Đặc biệt, Bệnh viện Bạch Mai, BV Việt Đức, Viện Bỏng Quốc gia tiếp tục bố trí các bác sĩ hồi sức, cấp cứu để hỗ trợ bệnh viện khi cần; nếu bệnh nhân nặng ngoài khả năng chữa trị của y tế tỉnh thì chuyển lên tuyến trên chữa trị kịp thời.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn