Dải phân cách cầu Nhật Tân bị tháo dỡ sau 1 tuần thông xe

Dải phân cách cứng trên cầu Nhật Tân đã bị dỡ bỏ vào sáng ngày 12/01.

Cầu Nhật Tân sẽ hợp long ngày 15/4

Xe thô sơ không được qua cầu Nhật Tân khi gió to

Trong  2 ngày cuối tuần (ngày 9 và ngày 10/01), ở cầu Nhật Tân đã có liên tiếp 3 vụ tai nạn ô tô xảy ra.

Cụ thể, vào khoảng 23h00 ngày 9/01, một chiếc ô tô Toyota Fortuner mang BKS: 29A-083.29 đã đâm vào dải phân cách cứng và bị lật giữa đường ngay đoạn dốc cầu Nhật Tân xuống đường Võ Chí Công. 

Sang ngày 10/1, khoảng 19h30, một chiếc ô tô 16 chỗ chạy từ đường Võ Nguyên Giáp tới đoạn lên xuống cầu Nhật Tân đã đâm vào dải phân cách cứng và mặc kẹt tại. Chỉ sau đó ít tiếng, lúc 23h00 một chiếc xe tải BKS: 29N-3724 lưu thông từ đường Võ Nguyễn Giáp vào trung tâm Hà Nội cũng đâm dải phân cách cứng rồi lật nghiêng chắn ngang đường.

May mắn là cả 3 vụ tai nạn đều không có thiệt hại về người cũng như thiệt hại quá lớn về phương tiện. Tuy nhiên, điều đó đã gây nhiều hoang mang cho người tham gia giao thông về mức độ an toàn khi lưu thông trên cầu Nhật Tân.

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn tương tự nhau, ông Nguyễn Lê Minh – Giám đốc Ban điều hành Dự án cầu Nhật Tân nhận định: Có thể do lái xe đi sai làn đường vì ngay khi khánh thành cây cầu, đơn vị xây dựng đã cho sơn phản quang tại dải phân cách cứng để lái xe dễ phát hiện, đồng thời, tại mỗi đầu dải phân cách cứng đều có cột biển báo chỉ dẫn làn cho các xe tham gia giao thông.

Cầu Nhật Tân được khánh thành vào ngày 4/1/2015. Cầu dài 8,3 km, là cây cầu dây văng nhiều nhịp nhất Việt Nam. Dự án có tổng mức đầu tư 89,943 tỷ yên Nhật (tương đương 13.626 tỷ đồng). 5 trụ tháp cầu tượng trưng cho 5 cửa ô chào đón bạn bè quốc tế đến với Hà Nội. Cây cầu này được kỳ vọng là điểm nhấn cho cảnh quan trên sông Hồng qua thủ đô với kiểu dáng kiến trúc độc đáo.
Trà My H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội