Đan Mạch trao tặng những "Giấc mơ Xanh" cho các bệnh nhi Việt Nam

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

Việt Nam - Đan Mạch hợp tác phòng chống các bệnh không lây nhiễm

Quý ông "tan chảy" với dáng ngọc của thiên thần Đan Mạch

Khánh thành tượng cố Thủ tướng Thủy Điển Olof Palme tại BV Nhi TW

Thuỵ Điển trao tặng khu vui chơi sáng tạo trẻ em cho BV Nhi TW

Theo đó, 196 tác phẩm tham dự “Đan Mạch trong mắt em 2018 “ - cuộc thi vẽ tranh dành cho học sinh tiểu học, đã được dành tặng tới Bệnh viện Nhi Trung Ương nhằm mang tới cảm giác tươi vui cho khu điều trị cũng như động viên tinh thần các bệnh nhi. Ngoài Bệnh viện Nhi Trung Ương, tranh từ cuộc thi cũng được trao tặng tới Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Ương để góp phần cải thiện môi trường điều trị.

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam - Ngài Kim Højlund Christensen phát biểu tại lễ trao tặng tranh thiếu nhi Việt Nam tại Bệnh viện Nhi TW

Những bức tranh này được lựa chọn từ hơn 4.100 tác phẩm dự thi của gần 100 trường học, câu lạc bộ nghệ thuật thiếu nhi và trung tâm nghệ thuật trên toàn quốc. Cuộc thi diễn ra vào tháng 12 vừa qua dưới sự đồng tổ chức của Đại sứ quán Đan Mạch, Hội hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch, Nhà xuất bản Kim Đồng, và Báo Nhi Đồng.

Khi nhập viện, cả trẻ nhỏ lẫn gia đình các em bệnh nhi đều bước vào một giai đoạn đặc biệt căng thẳng. Do môi trường và cảnh quan bệnh viện có thể gây ra tác động đáng kể lên quá trình điều trị của bệnh nhi, các bức tranh được trao tặng với hy vọng sẽ biến đổi khu vực bệnh phòng thành một không gian thư giãn và ấm áp cho các bé cũng như đội ngũ y bác sỹ. Vì vậy, những bức họa đầy màu sắc và giàu trí tưởng tượng này không chỉ giúp tô điểm khung cảnh bệnh viện mà còn có sứ mệnh truyền tải tình thương yêu cũng như khích lệ tinh thần các bệnh nhân nhỏ tuổi.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam - Ngài Kim Højlund Christensen cho rằng, nhiều nghiên cứuĐan Mạch đã chỉ ra, việc tiếp xúc với nghệ thuật hình ảnh sống động có tác dụng xoa dịu căng thẳng và lo lắng cho gia đình người bệnh, qua đó mang lại những chuyển biến tích cực cho quá trình điều trị của bệnh nhân.

"Tôi rất hy vọng những bức tranh sinh động được Bệnh viện Nhi Trung Ương tiếp nhận ngày hôm nay sẽ phần nào giúp các bệnh nhi đang đối mặt với những căn bệnh hiểm nghèo nơi đây có thể tạm thời quên đi bệnh tật”, Đại sứ Kim Højlund Christensen chia sẻ.

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam trao tặng tranh cho ông Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương 

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường kiêm Chủ tịch VIDAFA Trần Hồng Hà cũng có đồng quan điểm về tác dụng tích cực mà những tác phẩm nghệ thuật này có thể đem lại cho bệnh nhi và gia đình.

“Sử dụng màu sắc rực rỡ và sống động cùng nhiều chất liệu khác nhau, các bé đã vẽ nên một giấc mơ xanh tươi đẹp trong đó con người, động vật và thiên nhiên cùng chung sống hài hòa. Những bức tranh này đầy ắp sức sống và trí tưởng tượng. Vì thế tôi tin tưởng rằng chúng sẽ giúp các cháu nhanh chóng lành bệnh hơn”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ.

Tranh "Đan Mạch trong em" được treo trong phòng nội trú của các bệnh nhi ung thư tại BV Nhi TW

“Là y bác sỹ, chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng mỗi bệnh nhi vẫn có thể là một đứa trẻ trong môi trường bệnh viện. Do đó, chúng tôi rất cảm kích khi nhận tranh trao tặng. Những bức tranh này sẽ tạo ra năng lượng tích cực, giúp các bé cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình điều trị,” bác sỹ Lê Thị Minh Hương – Phó Giám Đốc Bệnh viện Nhi Trung Ương cho biết.

Bắt đầu từ năm 2016, "Đan Mạch trong em" đã trở thành một cuộc thi thường niên cho trẻ em, với các chủ đề khác nhau theo từng năm.

Năm 2018, cuộc thi được tổ chức với chủ đề “Giấc mơ xanh”. Cuộc thi diễn ra trên quy mô toàn quốc, thu hút sự tham gia của toàn bộ các trường tiểu học tại Việt Nam với sự hỗ trợ quý giá từ Nhà xuất bản Kim Đồng, Báo Nhi Đồng, và My Kingdom- Lego Vietnam. 64 giải thưởng được chọn ra trong hơn 4100 bài dự thi đến từ gần 100 trường học. Ban tổ chức dự định sẽ đưa cuộc thi này trở thành một sự kiện thường niên cho thiếu nhi Việt Nam với mùa giải tiếp theo bắt đầu khởi động vào tháng 9.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn