Khi căng thẳng tim đập nhanh là bệnh gì, nguy hiểm không?

Căng thẳng, tim đập nhanh có thể là do rối loạn thần kinh tim

Ngoài giảm cân, 6 điều này cũng giúp phòng ngừa rối loạn nhịp tim

Nhịp tim nhanh, hồi hộp, thiếu tự tin có phải bị rối loạn nhịp tim?

Những cách giảm nhịp tim nhanh bạn có thể áp dụng tại nhà

Một số loại thảo dược cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh

Trả lời:

Chào bạn!

Theo như những gì bạn mô tả (khi căng thẳng tim đập nhanh), rất có thể bạn đang gặp phải chứng rối loạn thần kinh tim. Đây không phải là bệnh tim thực thể, mà thường gây ra bởi sự lo lắng, căng thẳng, stress thường xuyên. Bệnh không gây nguy hiểm, nhưng ảnh hưởng lớn đến tâm lý, chất lượng sống của người mắc bệnh. Nguyên nhân là bởi họ thường xuyên phải trải qua những cảm giác khó chịu, hồi hộp, mệt mỏi... nhưng đi khám lại không hề phát hiện ra tổn thương tại tim.

Trước mắt, bạn nên duy trì một lối sống lành mạnh và có biện pháp kiểm soát tâm lý của mình. Bằng cách ăn ngủ điều độ, tập luyện một số môn thể thao như yoga, ngồi thiền… có thể giúp kiểm soát căng thẳng, khắc phục các triệu chứng rối loạn thần kinh tim. Ngoài ra, những lúc căng thẳng bạn cũng nên hít sâu, thở chậm từ 5 - 10 phút.

Bên cạnh đó, để bảo vệ trái tim toàn diện, giảm thiểu được những biến chứng tim mạch có thể xảy ra, tuy chưa cần dùng thuốc Tây y nhưng bạn có thể sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc Đông y, giúp hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim nhanh, điển hình như sản phẩm chứa thảo dược khổ sâm.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

DS. Lê Biên

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm, giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, hỗ trợ giúp phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp tim.

Ngoài giảm cân, 6 điều này cũng giúp phòng ngừa rối loạn nhịp tim - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị