Sau sinh bị đau đầu, có nên dùng hoạt huyết dưỡng não không?

Đau đầu là chứng bệnh thường gặp ở các bà mẹ sau sinh.

Người bị huyết áp thấp có nên uống trà gừng?

Huyết áp thấp có thể hiến máu không?

Những nguyên nhân khiến bạn bị huyết áp thấp

Hạ huyết áp tư thế là bệnh gì?

Chào bạn!

Với những triệu chứng như bạn mô tả rất có thể bạn bị chứng thiếu máu và suy nhược cơ thể sau sinh. Thông thường, trong thời kỳ có thai, cơ thể người phụ nữ đòi hỏi phải cung cấp rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng để nuôi thai.

Khi chuyển dạ, người phụ nữ cũng bị mất một lượng máu lớn, đồng thời phải tiêu hao rất nhiều năng lượng. Vì thế, sau sinh là giai đoạn sản phụ bị tổn hao khí huyết nhiều nên hay gặp các chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, khó thở, trầm cảm sau sinh, huyết áp thấp… 

Việc điều trị các triệu chứng này không chỉ là dùng thuốc mà còn đặc biệt chú trọng đến việc nghỉ ngơi và chăm sóc đặc biệt để phục hồi sức khỏenuôi con tốt như: Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh kiêng khem quá mức, cố gắng có thời gian ngủ, nghỉ hợp lý, tránh lao động quá sớm hoặc căng thẳng thần kinh sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của người mẹ và tới việc tiết sữa nuôi con.

Khi bị đau đầu, chóng mặt sau sinh nếu chưa rõ nguyên nhân thì bạn không được tùy tiện sử dụng các chế phẩm hoạt huyết dưỡng não khi chưa có ý kiến của bác sỹ vì như vậy sẽ rất nguy hiểm. Nếu bạn muốn sử dụng hoạt huyết dưỡng não, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ. 

Theo tôi, với tình trạng hiện tại tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế để bác sỹ thăm khám trực tiếp kết hợp với một số xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây mất ngủ, đau đầu, chóng mặt và có hướng điều trị phù hợp. Để khắc phục tình trạng đau đầu, chóng mặt sau sinh ngoài việc ăn uống đủ chất dinh dưỡng và chế độ nghỉ ngơi hợp lý… để tăng khả năng tạo máu của cơ thể thì bạn nên sử dụng thêm một số sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng bổ máu, tăng tạo máu và tăng lưu lượng tuần hoàn. Các sản phẩm thực phẩm chức năng được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên như Đương quy, Ích trí nhân, Xuyên tiêu… có tác dụng nâng các chỉ số huyết áp và giảm đi các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi… một cách tự nhiên và bền vững. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

ThS.BS Hà Thị Vân Anh – Khoa Tim mạch, Viện Lão khoa Trung ương

 


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị