Dầu dừa giúp mọc tóc: Sự thật hay lời đồn?

Dầu dừa giúp da đầu khỏe mạnh, tóc suôn mượt hơn

Cách trị gàu đơn giản bằng dầu dừa

10 công thức làm đẹp đơn giản, tự nhiên từ dầu dừa

Tận dụng tối đa dầu dừa để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe

Dầu dừa + nước chanh: Bí quyết se khít lỗ chân lông

Dầu dừa không giúp tóc mọc nhanh

Trái với niềm tin của nhiều người, dầu dừa không giúp mọc tóc nhanh hơn. Gary Goldenberg - Phó giáo sư da liễu tại Trường Y khoa Icahn thuộc Bệnh viện Mount Sinai (Mỹ) cho biết: Không có bằng chứng nào cho thấy dầu dừa (hoặc bất kỳ loại dầu nào khác) sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn. 

Joshua Zeichner - Bác sỹ da liễu được chứng nhận bởi Hội đồng thành phố New York và giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng về da liễu tại Trung tâm y tế Mount Sinai (Mỹ) cho biết: Dầu dừa có đặc tính dưỡng ẩm và kháng khuẩn (chống lại vi khuẩn và nấm), làm cho nó có lợi cho da và tóc. Tuy nhiên, đặc tính này không trực tiếp giúp tóc mọc nhanh hơn. 

Nếu bạn đang khổ sở vì mái tóc mỏng, thuốc Rogaine có thể giúp bạn bằng cách kích thích sự phát triển của nang lông, theo bác sỹ Zeichner. Các loại thuốc khác cũng có thể được sử dụng để giúp tóc mọc nhanh hơn (như Nutrafol hoặc Viviscal).

Dầu dừa có đặc tính dưỡng ẩm và kháng khuẩn tốt cho da và tóc

Dùng dầu dừa có lợi gì cho tóc?

Dầu dừa có chứa rất nhiều acid béo, làm cho nó trở thành một loại dầu xả tự nhiên tuyệt vời, theo bác sỹ Zeichner. Dầu dừa có thể giúp giảm nấm men trên da đầu - nguyên nhân gây ra gàu. (Tuy nhiên, nếu đầu bạn có nhiều gàu, tốt nhất là dùng dầu gội đầu trị gàu). 

Theo PGS Goldenberg, dầu dừa cũng có đặc tính chống viêm, giúp giảm viêm da đầu (viêm da đầu có thể gây rối loạn khả năng phát triển của tóc). Dầu dừa cũng chứa acid lauric, giúp dưỡng ẩm và giúp tóc khỏe mạnh hơn.

Tất cả những đặc tính này có thể giúp tóc khỏe hơn, ít bị tổn thương hơn, nhờ đó sẽ tăng trưởng khỏe mạnh hơn. Nhưng điều này không phải là trực tiếp giúp tóc mọc nhanh hơn như nhiều người vẫn lầm tưởng. 

Nên dùng dầu dừa như thế nào?

Nếu bạn muốn dùng dầu dừa cho tóc, hãy trộn sữa chua nguyên chất, dầu dừa và mật ong tạo thành hỗn hợp để ủ tóc. Sau 10 phút thì gội đầu lại cho sạch. Bạn sẽ thấy mái tóc mềm mại, suôn mượt hơn. Bạn cũng có thể thoa trực tiếp dầu dừa lên tóc, ủ qua đêm để dưỡng ẩm cho da đầu và tóc. 

Theo PGS Goldenberg, một điều quan trọng cần lưu ý là: Những người sử dụng dầu dừa trên da đầu có thể bị mọc mụn trứng cá, viêm nang lông vì dầu dừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da dầu. 

Dầu dừa chắc chắn giúp da dầu khỏe mạnh, tóc suôn mượt, da đầu ít bị gàu hơn... Những điều này sẽ giúp tóc khỏe hơn, nhờ đó sẽ mọc tốt hơn.
Vân Anh H+ (Theo womenshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp