Dầu gội đầu Head&Shoulders giả chứa hóa chất chuyển giới

Dầu gội đầu Head&Shoulders giả chứa hóa chất chuyển giới bị tịch thu (Ảnh: BBC)

Hóa chất trong dầu gội, sữa tắm làm tăng nguy cơ sinh non

Tự chế dầu gội khô và gel dưỡng tóc

Sự thật chưa biết về dầu gội

Dầu gội trôi nổi ngoài chợ: ham rẻ hại thân

"Sát thủ" vô hình trong dầu gội sữa tắm trẻ em?!

Cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại Anh đã thu giữ gần 2.000 chai dầu gội giả thương hiệu Head&Shoulders sau khi nhiều khách hàng cho biết họ bị ngứa, chảy máu da đầu sau khi dùng sản phẩm.

Cuộc thử nghiệm tại Đại học Loughborough cho thấy những chai dầu gội đầu giả có chứa hàm lượng lớn diethyl phthalate - 1 loại hóa chất ảnh hưởng đến hệ thống sinh dục, giới tính ở người và gây tổn hại cho động vật hoang dã (qua nước thải). Ngoài ra, nó có chứa một số hóa chất có thể gây viêm da tiếp xúc với những người bị dị ứng. 

Sharon - một trong những nạn nhân, cho biết, da đầu cô đã ngứa và đỏ ửng ba ngày sau khi gội đầu bằng dầu gội giả. Sau đó, vết thương do gãi ngứa trên da đầu đóng vảy và chảy máu. 

Dầu gội giả được làm rất tinh vi, không khác nhiều so với hàng thật (Ảnh: BBC)

Nicole (Bắc Ireland) kể rằng con gái cô đã gặp phản ứng phụ ngay sau ngày dùng dầu gội giả. Trên da đầu cô bé bắt đầu xuất hiện những mảng gàu lớn bằng ngón tay và cảm giác ngứa như điên đến mức không thể ngừng gãi khiến da đầu bị tổn thương, đau đớn. 

Các cuộc điều tra cũng cho biết, những chai dầu gội đầu Head&Shoulders giả được bán tại hai cửa hàng là Trago Mills và B&M ở Bắc Ireland. Cơ quan chức năng lo ngại rằng có thể có hàng ngàn chai dầu gội đầu Head&Shoulders giả khác đang được bán trên khắp nước Anh vì chúng rất giống với hàng thật.

Chuỗi bán lẻ Trago Mills khẳng định luôn làm việc với các nhà cung cấp có uy tín và các thương hiệu hàng đầu. Lô dầu gội có chứa hàng giả được Trago Mills mua giảm giá của một nhà cung cấp đáng tin cậy.

Procter&Gamble, nhà sản xuất Head&Shoulders, cũng đã lên tiếng kêu gọi mọi người báo cho các nhà chức trách khi phát hiện sản phẩm làm giả các sản phẩm của hãng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn