Đau nửa đầu triền miên có nguy hiểm không?

Để điều trị đau nửa đầu, bệnh nhân được chỉ định sử dụng các loại thuốc làm giãn động mạch, giảm đau

Đau nửa đầu: Phòng ngừa như thế nào?

Đau nửa đầu, sầu một đời

Đau đầu - Vì đâu?

Thuốc chữa đau nửa đầu gây rối loạn ăn uống?

Bác sỹ chuyên khoa I Nguyễn Tuấn Nghĩa – Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin, trả lời:

Chào em!

Em thường bị đau nửa đầu, cơn đau âm ỉ và dai dẳng như thế có thể được xem là đau đầu mạn tính. Tôi không rõ em đã đi khám ở đâu chưa. Nếu chưa, em cần đi khám ngay để tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra những cơn đau này, không nên tự ý mua thuốc về điều trị.

Khi đi khám, các bác sỹ sẽ cho xét nghiệm máu, siêu âm mạch cảnh, nội soi, chụp CT xoang, MRI não… để tìm ra nguyên nhân gây đau nửa đầu. Tìm đúng nguyên nhân đau nửa đầu mới có phương pháp điều trị phù hợp.

Nếu các xét nghiệm trên không tìm thấy nguyên nhân gây đau nửa đầu, bệnh nhân có thể bị đau đầu vận mạch – là cơn đau do co thắt các mạch máu vùng đầu và trong sọ mão. Đau đầu vận mạch có nguyên nhân do căng thẳng, thời tiết thay đổi, những sang chấn tâm lý và do yếu tố di truyền.

Để điều trị đau nửa đầu, bệnh nhân được chỉ định sử dụng các loại thuốc làm giãn động mạch, giảm đau. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể được điều trị phòng ngừa bằng vật lý trị liệu, tâm lý liệu pháp và các loại thuốc an thần.

Thay vì quá lo lắng, em nên đi khám bệnh sớm!

Chúc em sức khỏe!

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị