Dịch đau mắt đỏ bùng phát ở Sơn La

Bà Đinh Thị Thơm (tổ dân cư 1, phường Quyết Thắng) vừa dụi đôi mắt sưng đỏ vừa nói: Bọn trẻ ở đây lây đau mắt đỏ từ đâu mà làm cả cái khu này mắc hết rồi. Tôi mới bị mắc 3 hôm nay, từ sáng nay mắt nhức quá, phải nghỉ buổi chợ để ở nhà chữa trị.

Ngày 22/9, Bà Phạm Thị Huyền, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quyết Thắng cho biết: Những ngày qua, đã có mấy chục học sinh trong trường bị đau mắt đỏ nên chúng tôi phải vận động những học sinh đã mắc bệnh nên nghỉ học từ 4-5 ngày. Tuy nhiên, một số học sinh không muốn nghỉ học. Bà Huyền cho biết, từ 23/9, y tế nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra các lớp để nắm chắc số lượng các cháu mắc bệnh và tư vấn, hỗ trợ điều trị, chăm sóc mắt cũng như hướng dẫn các phụ huynh cho con em mình nghỉ học tạm thời.


Dịch đau mắt đỏ bùng phát ở nhiều địa bàn tỉnh Sơn La

Tại nhiều lớp học trong trường, một số cháu bé lớp 2-3-4 với đôi mắt sưng vù nhưng vẫn cố gắng đến lớp học. Cháu Minh Ngọc (học sinh lớp 4) kể: Cháu mới bị mắc 3 ngày hôm nay. Hôm qua mắt mới đỏ và chảy nước nhưng đến hôm nay thì ngứa và khó chịu lắm. Theo yêu cầu của nhà trường, từ ngày mai cháu sẽ phải xin nghỉ học cho đến khi khỏi hẳn nhưng cháu sợ nghỉ học nhiều thì sẽ không hiểu bài. Nhưng đến lớp thì lại sợ các bạn cười vì mắt cứ chảy nước, chảy dử, xấu hổ lắm.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Sơn La thừa nhận: Hiện Sơn La đã có dịch đau mắt đỏ. Tuy nhiên đến thời điểm này, huyện Yên Châu mới chỉ báo cáo 80 trường hợp nhiễm bệnh. "Với đau mắt đỏ cần điều trị trong vòng khoảng 1 tuần mới khỏi, tuy nhiên cũng tùy theo từng trường hợp cụ thể, có thể số ngày điều trị sẽ dài hơn đối với một số bệnh nhân. Đừng tưởng đau mắt đỏ là đơn giản, nhất là khi nó đã phát triển thành dịch" - ông Dũng cho biết.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn