MSF trong cuộc chiến chống dịch tả ở Tanzania

Dịch tả đang bùng phát mạnh ở Tanzania

Tử vong sau khi truyền dịch tại nhà

Bùng phát dịch bệnh giống dịch tả tại Philippines

Dịch tay chân miệng đã xuất hiện tại 62 địa phương

Bộ Y tế lập 5 đoàn kiểm tra phòng chống dịch tay chân miệng

Nanan Kassi N'Zeth - Điều phối viên MSF cho biết: "Tình hình dịch tả là cực kỳ nghiêm trọng". MSF đã xây dựng một trung tâm y tế để ứng phó với tình trạng khẩn cấp của dịch bệnh tại Tanzania.

Liên Hợp Quốc cho biết, hiện đã có hơn 3.000 người mắc dịch tả được báo cáo. Số trường hợp mắc đang ngày càng gia tăng và ngày cao điểm có tới hơn 400 ca mắc mới. Có 31 trường hợp ở khu vực xung quanh thị trấn Kagunga ở biên giới nước này đã tử vong, trong đó hầu hết là trẻ em và chỉ có hai bệnh nhân không phải người tị nạn.

Trong số 2.000 người tị nạn đang tạm trú tại một sân vận động ở tỉnh lân cận Kigoma, có gần 1.000 trường hợp mắc tiêu chảy. Nhiều bệnh nhân tả đã tử vong trong lúc đang được vận chuyển đến Kagunga để điều trị.

Bên cạnh đó, điều phối viên Kassi cho biết, điều kiện vệ sinh kém đã khiến dịch bệnh càng trở nên nghiêm trọng. Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) nhận định dịch tả bùng phát ở Tanzania do tình trạng quá tải dân cư tại những nơi không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh và việc sử dụng trực tiếp nước hồ Tanganyika ở Kigoma.

Hiện tại, UNHCR và các đối tác đang nỗ lực di chuyển người tị nạn từ Kagunga sang phía Tây Kigoma. Bên cạnh đó, MSF đã điều một máy bay chở dược phẩm, thiết bị y tế và bổ sung nhân viên y tế để đối phó với dịch bệnh.

Kể từ đầu tháng 4/2015, đã có hơn 100.000 người tị nạn chạy sang Tanzania do bất ổn chính trị và con số này dự kiến sẽ còn tăng lên trong thời gian tới.

Tiểu Bắc H+ (Theo Yahoonews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn