Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine cho người dân

Cập nhật diễn biến COVID-19 từ 6h-18h30h ngày 29/7

Việt Nam nhận thêm 659.900 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca

Anh tặng 415.000 liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam

TP.HCM có thể tiếp tục phải giãn cách xã hội thêm 1-2 tuần

Mẹo giúp bạn giảm cân an toàn tại nhà trong mùa dịch COVID-19

- Trong ngày 29/7, Hà Nội ghi nhận thêm 46 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 trường hợp là nhân viên cây xăng Sang Mạn gần chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai). Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 quận Hoàng Mai thông báo khẩn tìm người từng đến cây xăng này từ 21/7 đến nay.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội đã quyết định xử phạt 1 người phụ nữ tại quận Tây Hồ số tiền là 12,5 triệu đồng do có hành vi tung tin thất thiệt “Hà Nội có khoảng 3000 chốt”. Theo đó, nội dung thông tin này là giả mạo, sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

- Để đạt mục tiêu trong tháng 8/2021 tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 cho khoảng 70% dân số, Sở Y tế TP.HCM đề xuất Bộ Y tế tinh giản một số thủ tục trước và sau tiêm chủng như đơn giản khâu khám sàng lọc cho những người dưới 65 tuổi và không có bệnh nền; Giảm thời gian theo dõi sau tiêm đối với người tiêm chủng khoẻ mạnh, không có bệnh nền. Bộ Y tế đã đồng ý để thành phố sắp xếp thời gian theo dõi sau tiêm chủng phù hợp đảm bảo an toàn.

- TP.HCM cho phép đội ngũ người giao hàng (shipper) được hoạt động từ 6h đến 18h mỗi ngày và phải đảm bảo các đặc điểm nhận diện khi lưu thông trên đường như: Đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng... Riêng các shipper thực hiện dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 thì được phép di chuyển liên quận, huyện, TP. Thủ Đức.

Từ 29/7 đến 6/9, Đà Nẵng sẽ tiêm vaccine ngừa số lượng lớn tại 3 địa điểm là Cung thể thao Tiên Sơn, Bệnh viện Ung Bướu và Bệnh viện Đà Nẵng. Ngoài những đối tượng được ưu tiên tiêm chủng theo quy định, đợt này Đà Nẵng còn thực hiện tiêm chủng cho những người cung cấp dịch vụ thiết yếu như: Vận tải, lương thực, thực phẩm, dược phẩm, ngân hàng, bưu chính, công nhân các công ty Môi trường đô thị, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải thành phố.

- Sau khi ghi nhận thêm loạt ca nhiễm mới, UBND huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương) quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống COVID-19 trên địa bàn huyện từ 12h ngày 29/7. Huyện thiết lập chốt, phong tỏa toàn bộ xã Thái Tân, toàn bộ thị trấn Nam Sách và một phần xã Nam Hồng.

- Xuất phát từ tình hình thực tế và khả năng phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương, UBND tỉnh Quảng Ngãi thông báo tạm dừng tiếp nhận công dân Quảng Ngãi từ các tỉnh, thành phố đang có dịch COVID-19 theo bản đồ dịch tễ của Bộ Y tế về Quảng Ngãi, bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/8. 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn