TP.HCM lo thiếu vaccine phòng COVID-19 sau 9/8

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h30 ngày 8/8

Bộ Y tế ra công điện khẩn về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19

TP.HCM hỗ trợ hậu sự cho người tử vong do COVID-19

Bài tập giúp bệnh nhân mắc COVID-19 phục hồi phổi

5 lưu ý quan trọng sau khi tiêm vaccine COVID-19

- Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên y tế tại các cơ sở y tế công lập, cơ quan thuộc, trực thuộc Bộ Y tế, bộ, ngành và địa phương quản lý được cử đi, huy động tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền được hưởng chế độ theo quy định tại Điều 2 Nghị quyết 16/NQ-CP ngày 8/2/2021 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19.

Với đối tượng tình nguyện viên là học viên, sinh viên và học sinh các trường đại học, cao đẳng và trung cấp khối ngành sức khỏe, người có chuyên môn y tế không hưởng lương ngân sách được ngân sách nhà nước đảm bảo chi phí đi lại (đưa, đón) do cơ quan có thẩm quyền quyết định huy động tổ chức chuyến đi tập trung.

Khi kết thúc, hoàn thành nhiệm vụ và quay trở về, người tham gia công tác phòng, chống dịch phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung.

- Theo Lao Động, tính từ ngày 22/7 đến nay, số lượng vaccine COVID-19 TP.HCM được phân bổ là 2.595.490 liều. Với tốc độ tiêm khá nhanh như hiện nay, theo Sở Y tế TP.HCM, nếu Bộ Y tế không kịp thời phân bổ vaccine, dự kiến hết ngày mai (9/8) thành phố sẽ đối diện với việc thiếu vaccine tiêm diện rộng.

- Sở Y tế TP. Cần Thơ đã ban hành 2 đề án về việc thành lập Bệnh viện dã chiến số 4 và số 5 để điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn. Cần Thơ đang triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho gần 1 triệu dân đủ tuổi tiêm chủng.

- UBND TP. Hà Nội phê duyệt phương án thành lập cơ sở thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội (Tòa A1, A5, A6) với quy mô 3.000 giường bệnh.

UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đã ban hành thông báo không rời khỏi nơi cư trú đối với cư dân tòa nhà HH4C Linh Đàm, tổ dân phố 25 sau khi ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm tại tòa nhà này. Qua rà soát, truy vết các trường hợp liên quan, hiện đã xác định được 6 F1, 54 người có liên quan và đang chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

- Từ ngày 7-12/8, tỉnh Quảng Ninh tổ chức xét nghiệm sàng lọc COVID-19 diện rộng đối với tất cả người lao động, công nhân các công trường xây dựng (kể cả các công trình xây dựng nhà dân), người lao động trong các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn.

- Theo Thanh Niên, UBND tỉnh Tây Ninh chính thức cho phép người dân đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19 trực tuyến qua Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh trên mạng xã hội Zalo hoặc phần mềm Tây Ninh Smart. Việc đăng ký trực tuyến qua điện thoại giúp người dân hạn chế tiếp xúc, đi lại không cần thiết.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn