Đo lường sự hài lòng của bệnh nhân với dịch vụ y tế


Các bệnh viện đang từng bước cải thiện trang thiết bị, máy móc để phục vụ người bệnh tốt hơn

Đề án do Viện Chiến lược-Chính sách (Bộ Y tế) thưc hiện. Đề án sẽ chọn bộ chỉ số gồm 5 nhóm với tiêu chí cụ thể: điều kiện tiếp cận dịch vụ; sự công khai minh bạch thông tin và thủ tục hành chính; cơ sở vật chất cung cấp dịch vụ y tế; việc tuân thủ quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp, thái độ phục vụ, kiến thức, kỹ năng cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật của nhân viên y tế và kết quả cung cấp dịch vụ trong việc áp dụng công nghệ thông tin, mức độ đáp ứng dịch vụ đối với nhu cầu của khách hàng, mức thu phí, cơ chế thu phí so với khả năng chi trả của người sử dụng dịch vụ…

Đươc biết đề án này được triển khai thí điểm tại Yên Bái, Ninh Bình, TPHCM và Tây Ninh.

ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn