Đờn ca tài tử được vinh danh di sản VH phi vật thể


Buổi Lễ đón Bằng của UNESCO được TP HCM tổ chức trọng thể tại Hội trường Thống Nhất.


Đến dự Có Thủ tướng nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VH-TT và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, Bí thư thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải, trưởng Đại diện văn phòng UNESCO tại VN, cùng lãnh đạo các Ban, ngành trung ương và Đại diện Lãnh đạo 21 tỉnh, thành trong cả nước, các vị Giáo sư, tiến sĩ, NSND, nghệ nhân...


Bà Katherine Muller Marin,trưởng Đại diện văn phòng UNESCO tại VN công bố quyết định ghi danh Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại...


... và trao Bằng cho đại diện cộng đồng của 21 tỉnh/thành trong cả nước: Cần Thơ, An Giang, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Đồng Nai, Đồng Tháp, Long An, Ninh Thuận, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bình Dương và TP HCM.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, công bố chương trình hành động quốc gia bảo vệ và phát huy nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo


Một số hình ảnh Chương trình biểu diễn Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ


Tiến sĩ, NSND Bạch Tuyết ngọt ngào trong bài ca cổ "Quê Hương".



Các nghệ nhân đại diện 21 tỉnh/thành tham gia biểu diễn


Có rất đông các đại biểu là các vị Giáo sư, tiến sĩ, Nghệ sĩ Nhân dân... đến tham dự buỗi Lễ. Trong ảnh là NSND Kim Cương trên khán đài theo dõi các tiết mục của các nghệ nhân biểu diễn.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải tặng hoa, thăm hỏi sức khỏe GS, tiến sĩ Trần Văn Khê có mặt tại buổi lễ.


Các vị Lãnh đạo Đảng, nhà nước tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ, nghệ nhân
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa